Cô gái béo phì mơ làm người mẫu

Cập nhật: 11-10-2010 | 00:00:00

Với số cân 101kg, Minh Tuyền gây chú ý từ ngay vòng casting đầu tiên của cuộc thi VN's Next Top Model. Cô gái trẻ này dự thi không phải để tìm danh hiệu mà muốn chứng tỏ sự tự tin của bản thân.

 

Phan Thị Minh Tuyền là con gái út trong một gia đình công chức tại TP.HCM. Được gia đình chăm sóc cẩn thận nhưng không may, từ nhỏ cô đã mắc chứng bệnh béo phì. Chính thân hình mập mạp đã khiến cô gái 25 tuổi luôn thấy mặc cảm với bạn bè và mọi người xung quanh.

 

"Từ nhỏ tôi chỉ biết đến lớp và về nhà. Tôi không chơi với ai cả. Nghe mọi người chọc ghẹo thân hình của mình, tôi thấy xấu hổ", Minh Tuyền trải lòng.

 Minh Tuyền bỏ nhiều công sức và thời gian để tập luyện. 

Tuyền nhớ lại, năm 18 tuổi, cô cân nặng 90kg. Số cân "khủng" này đã gây nên nhiều trở ngại trong cuộc sống cho cô gái mới lớn. Thế nhưng, đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành, Minh Tuyền không cam tâm chôn vùi nhiều hoài bão riêng chỉ vì thân hình và cái mặc cảm đeo bám từ nhỏ. Thế là, bằng hết can đảm, Minh Tuyền nộp đơn thi vào khoa diễn viên Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

 

"Tôi cứ nghĩ trong đầu, đây là quyết định thay đổi cuộc đời, lấy lại sự tự tin của bản thân. Tôi tập đứng trước mặt mọi người để thấy mình bớt nhút nhát", Tuyền nói.

 

Những quyết tâm, cố gắng được bù đáp. Minh Tuyền thi đậu và trở thành diễn viên của sân khấu kịch 5B. Thế nhưng, ít ai biết được rằng, từ trong sâu thẳm lòng mình, cô gái có một đam mê khác cháy bỏng hơn. Đó là thời trang.

 

Thay vì la cà, tụ tập bạn bè, Minh Tuyền dành phần lớn thời gian để theo dõi các chương trình thời trang trong và nước ngoài. "Và cả các cuộc thi hoa hậu dành cho người mập của thế giới. Những lúc như thế, tôi luôn mơ ước mình cũng có cơ hội tham gia. Tôi mê thời trang, quần áo nhưng thật đau khổ khi không thể thỏa thích sắm cho mình trang phục ưa thích", cô nói.

 

Khi biết được thông tin về cuộc thi Vietnam's Next Top Model, Minh Tuyền đã không ngại ngần nộp đơn thi tuyển. Chính quan điểm "bạn gái nào cũng có thể trở thành người mẫu" của cuộc thi đã tiếp thêm động lực để cô thêm mạnh dạn, dù cô không nhận được bất cứ sự ủng hộ nào từ mọi người xung quanh.

 

"Mọi người nghĩ tôi quá tự tin khi tham gia cuộc thi và nói tôi chơi nổi. Nhưng đối với tôi, điều này thật bình thường. Ở Thái Lan, người ta cũng có cuộc thi Hoa hậu Voi, sao nước mình lại không thể có những cuộc thi như vậy. Người mập thì vẫn có thể thi sắc đẹp", Tuyền lý giải.

 

Thế là, chỉ bằng suy nghĩ, mỗi người có một giá trị riêng, không vì ngoại hình mà từ bỏ đam mê, Minh Tuyền đến với Vietnam's Next Top model với quyết tâm cao độ. Cô cho biết đã miệt mài tập luyện, bỏ công sức thời gian gấp nhiều lần các thí sinh khác để có được sự dẻo dai và độ uyển chuyển trong việc di chuyển, tạo dáng.

 

"Thật kỳ lạ. Hiếm thấy một tinh thần kiên trì, chăm chỉ và nghiêm túc tập luyện như vậy" là lời khen mà huấn luyện viên Al Morgan (Trung tâm California – TP.HCM) dành tặng Minh Tuyền trong quá trình trực tiếp hướng dẫn cô. Trong một tuần, nữ thí sinh nặng nhất cuộc thi đã giảm được 2kg và có phần trình diễn trong buổi casting thoải mái, vui vẻ. Phần thi của cô nhận được lời khen ngợi của cả 3 vị giám khảo.

 

Nhà thiết kế Hoàng Ngân nhận xét ngay: "Tôi thật sự thích sự tự tin của em", còn người mẫu Elizabeth Thủy Tiên cho rằng: "Em rất bản lĩnh. Đi thi giữa mọi người có thân hình thon nhỏ mà em vẫn tự tin như thế thì rất đáng hoan nghênh". Minh Tuyền đã vượt qua vòng casting đầu tiên trong sự khen ngợi đầy khích lệ của ban giám khảo.

 

Đến vòng casting thứ hai (phát sóng vào tối 7-10), Minh Tuyền bị loại. Thế nhưng, kết quả này không làm buồn lòng cô gái trẻ. "Quan trọng nhất là tôi khám phá được bản thân mình, trân trọng và thể hiện được cái hay, cái đẹp của mình", cô nói.

 

Và niềm lạc quan cũng không vì việc thi rớt mà mất đi ở Minh Tuyền. Cô nói chắc nịch "rớt năm nay thì năm sau lại dự thi nếu có tổ chức". Bởi cô gái có thân hình phốp pháp này đăng ký dự thi Vietnam's Next Top Model không phải vì bản thân mình, mà trên hết, cô muốn mọi người có cái nhìn khác về những người quá khổ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên