Cô giáo dạy giỏi, tích cực phong trào văn nghệ

Cập nhật: 21-11-2014 | 11:16:35

Về trường Tiểu học Lái Thiêu, nhắc đến cô giáo âm nhạc Cao Thị Quyên (SN 1971) thì được nhiều người biết đến bởi cô là một giáo viên giỏi hát hay và tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào.

“May mắn vì các em học sinh (HS) rất yêu thích môn học mà mình dạy, có lẽ vậy mà nhiều HS cũng yêu quý mình. Trong giờ học, cô luôn tạo cho HS cảm giác thoải mái như vui chơi trong thế giới âm nhạc chứ không nặng nề về hình thức, áp lực như những con số, cái chữ trong các môn học khác”, cô Quyên chia sẻ.

Cô Cao Thị Quyên cùng các em HS thi trình diễn thời trang tại hội thi “Nét đẹp đô thị TX.Thuận An” năm 2014. Ảnh: M.HIẾU

Là một giáo viên âm nhạc nhưng cô Quyên luôn tìm tòi học hỏi, nghiên cứu nhiều phương pháp giảng dạy để tạo sự hứng thú ham thích học tập cho các em HS. Với lòng yêu nghề và thích ca hát, cô đã nghiên cứu và đề ra nhiều sáng kiến kinh nghiệm. “Mỗi khi có hội thi hay hoạt động phong trào, nhà trường rất tin tưởng giao cô Quyên đảm nhận. Bởi cô Quyên là giáo viên luôn dẫn đầu trong các hoạt động phong trào ở trường”, cô Hồ Thị Diệp Hạnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lái Thiêu cho biết.

Với nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay, hết lòng vì HS thân yêu, trong những năm qua cô Quyên đã đạt được nhiều thành tích như giáo viên giỏi cấp thị 7 năm liền, 7 lần liên tục đoạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” các cấp, giải nhì hội thi “Nhà giáo duyên dáng” cấp thị năm 2012 và gần đây nhất cô đã đoạt giải nhì trình diễn thời trang tại “Hội thi Nét đẹp đô thị” TX.Thuận An năm 2014…

Ngoài công tác chuyên môn, cô Quyên còn tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường, vận động gia đình, phụ huynh, HS thực hiện tốt các phong trào văn nghệ, thể thao và những hoạt động từ thiện xã hội. “Món quà ý nghĩa mỗi dịp 20-11 là những dòng thư nắn nót đầy tình cảm của các em HS gửi tặng. Cô luôn tự nhủ lòng, mình phải cố gắng nhiều hơn để luôn giữ mãi hình ảnh cô giáo “đẹp” trong mắt mọi người”, cô Quyên tâm sự .

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên