Cơ giới hóa ngày càng được áp dụng rộng rãi trong nông nghiệp

Cập nhật: 22-02-2020 | 13:10:38

Sáng 21-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản và cơ giới hóa nông nghiệp”. Tham dự hội nghị ở điểm cầu Bình Dương có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

Hội nghị đã đánh giá thực trạng, xác định giải pháp, cơ chế, chính sách phát triển công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản và cơ giới hóa trong nông nghiệp gắn với chương trình khoa học công nghệ quốc gia với các chương trình đầu tư vào chế biến nông sản, cơ giới hóa nông nghiệp; việc thu hút doanh nghiệp đầu tư vào chế biến nông sản, cơ giới hóa nông nghiệp tại các địa phương trọng điểm phát triển nông nghiệp.

Hiện nay, cơ giới hóa trong nông nghiệp ngày càng được áp dụng rộng rãi, nâng cao năng suất và giá trị gia tăng của sản phẩm nông nghiệp, tạo tiền đề để xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ cao.

Ở Bình Dương, công nghiệp chế biến nông, lâm sản tập trung vào một số sản phẩm như: Cao su, rau quả, hạt điều, hồ tiêu, cà phê… Tỷ lệ cơ giới hóa trong trồng trọt đạt trên 80%. Tỷ lệ cơ giới hóa trong chăn nuôi đạt 90%. Sự phát triển công nghiệp chế biến và cơ giới hóa trong nông nghiệp đã tạo bước đi bền vững cho sản xuất nông nghiệp của tỉnh.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên