Cô hiệu trưởng đổi mới, sáng tạo

Cập nhật: 19-10-2019 | 07:20:00

 Thực hiện phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo đổi mới trong quản lý, giảng dạy. Cô Phạm Thị Chinh (ảnh), Hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Hòa B (TX.Dĩ An) là một điển hình về người cán bộ quản lý đã có những đột phá trong đổi mới quản lý, giúp trường trở thành đơn vị tiêu biểu về giáo dục học sinh tiểu học phát triển toàn diện.

Ngay từ khi nhận nhiệm vụ tại trường Tiểu học Đông Hòa B vào cuối năm 2016, cô Chinh đã có ý tưởng tạo ra sự khác biệt cho ngôi trường này. Và trường đã thực sự đổi thay từng ngày, từ việc trường lớp xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn, đến hình thức tổ chức dạy học đa dạng, giúp học sinh phát triển toàn diện. Cô Chinh tâm sự, ngay từ đầu tôi cùng tập thể nhà trường khẳng định sứ mệnh “Tổ chức hoạt động giáo dục trong nhà trường theo định hướng phát triển năng lực học sinh”, nhằm đạt mục tiêu giáo dục toàn diện. Giúp giáo viên thực hiện giáo dục theo năng lực học sinh, cô lên kế hoạch tập huấn các chuyên đề cho giáo viên, giúp thầy cô có phương pháp thực hiện tốt hơn. Một số chuyên đề đã thực hiện tại trường như: Dạy học theo định hướng năng lực cá nhân; chuyên đề phương pháp tổ chức học theo bản đồ tư duy….

Cùng với tổ chức dạy học theo phân phối chương trình do Bộ GD-ĐT quy định, trường còn tăng cường giáo dục kỹ năng cho các em thông qua hoạt động dạy học và hoạt động kỹ năng. Tiết kỹ năng sống đưa các hoạt động trải nghiệm vào giảng dạy, như: Trồng rau xanh, làm đồ chơi, làm dụng cụ học tập, làm bếp, thực hiện các kỹ năng khi xảy ra cháy nổ, em vào bếp... Điểm nổi bật ở ngôi trường này là đã tổ chức thành công bữa ăn học sinh tự phục vụ. Từ đây đã giáo dục các em có thói quen ăn uống văn minh lịch sự. Kết quả, trường được Công ty Ajinomoto Việt Nam chọn làm mô hình điểm của dự án để triển khai trong toàn quốc.

Từ những đổi mới trong công tác quản lý, năm học 2018- 2019, cô Chinh được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen về thực hiện thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

 HỒNG THÁI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X