Cô học trò học giỏi, hiếu thảo

Cập nhật: 14-07-2020 | 08:24:51

 Ti cuc thi hc sinh (HS) gii ng văn gii thưng Sao Khuê năm hc 2019-2020 do S Giáo dc - Đào to t chc, em Vũ Th Nga (nh), HS lp 11 trưng THPT Tân Bình (huyn Bc Tân Uyên) đã đt gii nhì. Tìm hiu v em, cô hc trò này đã đ li trong tôi n tưng khó phai bi n lc vưt khó, hc gii ca em.

 Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình lao động, ba mẹ đều là công nhân thợ xây phải lao động vất vả lo cho cả gia đình. Năm 2012, cha mẹ Nga vào nam lập nghiệp, em ở với người thân tại quê nhà Thanh Hóa. Đến năm 2017, Nga theo mẹ vào Bình Dương học tập. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, từ nhỏ Nga đã cố gắng học tập tốt. Nga chia sẻ trong các môn học, em thích nhất là môn ngữ văn. Sở thích này bắt nguồn từ niềm đam mê đọc sách của Nga. Ngày nào cũng vậy, những lúc rảnh rỗi hay đêm khuya Nga đều giữ thói quen đọc sách. Nhiều hôm Nga thức đọc cho đến tận khuya, mẹ phải nhắc nhở. Chính nhờ duy trì thói quen đọc sách đã giúp em học tốt môn ngữ văn. Nhận thấy em có năng khiếu ở môn này, giáo viên đã đưa Nga vào đội tuyển học sinh giỏi và tiếp tục bồi dưỡng thêm, nhờ đó em đã đạt được kết quả cao trong kỳ thi trên.

Không chỉ học tốt, Nga còn là đứa con hiếu thảo. Chia sẻ gánh nặng với gia đình, em tranh thủ theo ba mẹ đi làm thêm ngoài buổi học. Thương cô học trò ngoan hiền, siêng năng, người chủ đã giao em làm những công việc nhẹ nhàng, phù hợp để Nga có thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Vào ngày nghỉ cuối tuần, Nga còn nhận phục vụ đãi tiệc cho các dịch vụ nấu ăn.

Có thể nói, càng tìm hiểu về em chúng tôi càng nể phục cho sự mạnh mẽ của cô gái. Từ tháng 1-2020, Nga còn tham gia nữ dân quân tự vệ của xã. Cứ chiều chiều em cùng lực lượng dân quân đi tuần tra giữ gìn an ninh trật tự cho xóm ấp.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X