Cô học trò với ước mơ trở thành bác sĩ

Cập nhật: 05-09-2015 | 08:25:27

Năm học 2015-2016 này, Trần Thị Phương Nhi (ảnh) là một trong 40 học sinh trúng tuyển vào lớp chọn, trường THPT Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng. Tuy năm học mới vừa bắt đầu, Phương Nhi đã “lọt” vào danh sách học trò cưng của trường bởi những thành tích xuất sắc từ trường THCS Trừ Văn Thố.

Con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ. Vì vậy thật dễ hiểu khi anh Trần Quang Bình và chị Đặng Thị Phượng, ba mẹ của Phương Nhi không giấu nổi sự vui mừng, hãnh diện về thành tích học tập của em. “Tôi hiện đang làm thợ sửa xe, còn vợ buôn bán ở chợ. Để nuôi dạy hai con ăn học là cả một sự cố gắng rất lớn. Nhưng thấy các con ngoan ngoãn, tự bảo ban nhau học tập, thì đó là hạnh phúc lớn nhất của bậc làm cha, làm mẹ…”, anh Bình cho biết.

Do điều kiện gia đình khó khăn, ngoài học ở trường, Phương Nhi tự học ở nhà là chủ yếu. Em cho biết, để học tốt thì cần phải cần cù, chăm chỉ làm bài tập ở nhà. Riêng những môn đặc biệt yêu thích, ngoài việc làm bài tập từ sách giáo khoa, Nhi còn cố gắng tìm tòi những bài tập nâng cao. Toán và hóa là hai môn Nhi đặc biệt yêu thích nên em dành thời gian nhiều hơn trong việc ôn luyện với hai môn này. Để thử sức mình, năm học 2014-2015, với sự động viên của thầy cô, ba mẹ và bạn bè, Nhi mạnh dạn đăng ký vào cuộc thi Giải toán qua mạng internet. Qua các vòng thi ở trường, huyện rồi đến tỉnh em đều đạt giải cao. Như được tiếp thêm niềm tin, em tiếp tục được thầy cô bộ môn cung cấp tài liệu ôn luyện để tiến đến vòng cấp quốc gia. Lần đầu tiên tham dự kỳ thi lớn nên Phương Nhi khá hồi hộp. Nhưng rồi em tự nhủ cứ xem đây như một bước thử sức nhỏ cho “cuộc đua” lớn trong những năm học tiếp theo nhằm hoàn thành ước mơ trở thành bác sĩ của mình. Với tâm thế này, Nhi đã thoải mái hơn để bước vào vòng thi cấp quốc gia và bất ngờ đoạt huy chương đồng.

Năm học mới 2015-2016, Nhi trúng tuyển vào lớp chọn của trường THPT Bàu Bàng. Đây là lớp học quy tụ 40 học sinh có thành tích xuất sắc đến từ các trường THCS của huyện như: Quang Trung, Long Bình, Trừ Văn Thố, Cây Trường, Lai Uyên. Theo Phương Nhi, học tập trong một môi trường “cạnh tranh” như vậy là một thách thức, nhưng điều đó cũng góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi, học tập hăng say để cùng nhau “chạy đua” trong những năm cuối cấp và thực hiện được ước mơ của từng người.

Theo cô Trần Thân Nữ Thanh Hạnh, Phó hiệu trưởng trường THPT Bàu Bàng, Phương Nhi là cô học trò đặc biệt của lớp 10A1 do cô Bùi Thị Lương chủ nhiệm. Hoàn cảnh gia đình của Nhi tuy khó khăn, nhưng thành tích học tập trong 9 năm qua của em đều là học sinh giỏi, xuất sắc. Điều đó rất đáng trân trọng. Cô Thanh Hạnh hy vọng ở ngôi trường mới, Phương Nhi sẽ tiếp tục phát huy khả năng học tập của mình và sẽ được các thầy cô giáo bồi dưỡng để giúp em chinh phục mục tiêu bước vào cánh cửa trường đại học y của mình.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết
Chúc em thành công trong học tập và đạt được ước mơ của mình nha .
binhhuynguyen (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên