Cơ hội cho ngành giày dép Việt Nam với đối tác Hoa Kỳ

Cập nhật: 20-05-2020 | 07:55:12

 Theo thông tin từ Bộ Công thương, từ ngày 28 đến 30-5, lần đầu tiên hội nghị giao thương trực tuyến trong lĩnh vực giày dép của Việt Nam với thị trường Hoa Kỳ sẽ được tổ chức. Phía đầu cầu Hoa Kỳ sẽ có 60 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu giày dép kết nối giao thương với các nhà sản xuất giày dép ở Việt Nam để bàn kế hoạch làm ăn sau dịch bệnh Covid-19, thông qua hình thức trực tuyến.

Tại hội nghị giao thương này, hai bên sẽ cập nhật tình hình thị trường giày dép Hoa Kỳ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và đánh giá triển vọng trong thời gian tới, cách thích ứng trong bối cảnh mới. Hội nghị cũng sẽ giới thiệu định hướng chính sách của Việt Nam nhằm phát triển ngành giày dép và thúc đẩy hoạt động giao thương trong lĩnh vực giày dép với thị trường Hoa Kỳ.

Tại Bình Dương, mặc dù xuất khẩu giày dép sang thị trường Hoa Kỳ đạt mức tăng trưởng khá trong quý I năm nay, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này hiện chưa thể chốt được các hợp đồng tiếp theo do lượng tiêu thụ tại Hoa Kỳ suy giảm.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên