Cơ hội của hàng Việt

Cập nhật: 17-02-2010 | 00:00:00

Chưa bao giờ việc chọn mua hàng Việt lại được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như Tết năm nay. Từ những sản phẩm tiêu dùng cho gia đình như đồ gia dụng, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, trái cây, rau củ, bánh kẹo, nước giải khát hay cả trong các phần quà tặng, sự hiện diện của các sản phẩm thương hiệu Việt đã thay thế cho hàng ngoại nhập. Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại TP.HCM năm 2009Hàng Việt tràn ngập tại các siêu thị, các chợ và các cửa hàng tạp hóa. Bà Nguyễn Phúc, chủ cửa hàng tạp hóa tại chung cư Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận- TPHCM), cho biết: Cửa hàng chuẩn bị hơn 80% là hàng nội và đa số người dân ở khu vực này cũng đều chọn hàng Việt. Còn theo bà Nguyễn Ánh Hồng, Tổng Giám đốc hệ thống siêu thị Maximark: Trong hơn 300 mặt hàng bánh kẹo có tại siêu thị này thì 90% là hàng trong nước sản xuất và có đến 96% khách chọn hàng Việt của các doanh nghiệp như Kinh Đô, Bibica, Vinabico, Hải Hà, Vinamit...; tăng gần 40% so với thời điểm trước Tết năm 2009. Tương tự, sức mua bánh kẹo nội trong dịp Tết tại hệ thống siêu thị BigC cũng tăng khoảng 30%. Lotte Mart, ngoài chức năng kinh doanh siêu thị còn được xem là nhà cung cấp nổi tiếng nhiều sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là thực phẩm, cũng treo băng rôn quảng cáo cơ hội dùng hàng Việt trong đợt mua sắm Tết. Với một đơn vị phân phối, chắc hẳn chỉ có chất lượng mới khiến họ thực hiện những đợt quảng bá như vậy...

  

Mới đây, trong buổi giao ban trực tuyến của Bộ Công Thương vào đầu tháng 2, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú đánh giá năm nay là năm đầu tiên các địa phương thực hiện tạm ứng vốn cho doanh nghiệp dự trữ hàng hóa phục vụ Tết. Ước tính, cả nước đã tạm ứng trên 2.100 tỉ đồng để dự trữ hàng hóa Tết. Hầu hết các địa phương đều tổ chức nhiều phiên bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa và đáng lưu ý là có tới 90% là sản phẩm sản xuất trong nước, cho thấy sức lan tỏa của hàng Việt vô cùng rộng lớn.

  

Kết quả trên minh chứng hàng Việt đã tạo được lòng tin đối với đại bộ phận người tiêu dùng. Hàng Việt có nhiều thay đổi về mẫu mã, chất lượng hàng Việt được nâng cao, một số sản phẩm không những bằng mà còn hơn hàng ngoại nhập. Bởi vậy, rất nhiều doanh nghiệp tự tin khi công bố sử dụng hàng Việt là nguồn nguyên liệu trong quá trình sản xuất, xây dựng chuỗi sản phẩm. Ngay cả một số công trình xây dựng như công trình căn hộ cao cấp Royal Garden đang thi công ở quận 7  cũng treo băng rôn “Hàng VN là sự lựa chọn của chúng tôi”...

 

Năm nay, quả là Tết của hàng Việt; báo hiệu một mùa bội thu của hàng Việt trong năm mới.

 

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên