Cơ hội để nâng cao vị thế

Cập nhật: 02-11-2019 | 08:32:35

Tiếp nối thành công của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis - Bình Dương 2018), từ ngày 24 đến 26-11 tới đây, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á năm 2019 (Horasis 2019) sẽ được Bình Dương lần thứ hai liên tiếp đăng cai tổ chức.

Horasis 2019 diễn ra với các phiên họp toàn thể Horasis và nhiều phiên đối thoại khu vực, trong đó tập trung vào châu Á. Cụ thể, diễn đàn sẽ có chuỗi các phiên thảo luận về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực, các xu hướng mới về phát triển công nghệ, những cơ hội, thách thức và tầm nhìn cho các quốc gia, địa phương, tổ chức trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - xu thế phát triển thành phố thông minh.

Hơn thế nữa, Horasis 2019 với sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế đa quốc gia trên toàn thế giới, tạo ra một nền tảng kết nối và giúp các địa phương, các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới cùng quảng bá và tìm kiếm cơ hội, tìm kiếm đối tác phát triển trên phạm vi toàn cầu, đưa ra những giải pháp giải quyết những thách thức được xem là quan trọng nhất đồng thời đưa ra những dự đoán chiến lược phát triển mang tầm quốc tế.

Là địa phương đăng cai tổ chức Horasis 2019, Bình Dương là một trong những địa phương có tốc độ phát triển công nghiệp đứng tốp đầu của Việt Nam. Đặc biệt trong những năm gần đây, Bình Dương liên tiếp nhận tin vui khi làn sóng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục tăng mạnh, tỉnh tiếp tục giữ vị thế là một trong các tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về vốn đầu tư nước ngoài. Và theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, trong thời gian tới Bình Dương tiếp tục là “ngôi sao sáng” trong thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là sau khi Horasis 2019 được tổ chức vào cuối tháng 11 này.

Có thể nói, Horasis 2019 là dịp để các nhà đầu tư, chính khách, các nhà nghiên cứu... cùng thảo luận các vấn đề phát triển của khu vực và thế giới, đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác, làm ăn. Và đối với Bình Dương - địa phương đăng cai tổ chức - sẽ có cơ hội “tiếp thị tại chỗ” tới đại diện các tập đoàn kinh tế hàng đầu khu vực, châu Á và thế giới, qua đó quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư thế hệ mới và cơ hội mới để nâng cao vị thế, phát triển thành phố thông minh trong tương lai.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên