Cơ hội vươn xa

Cập nhật: 20-05-2020 | 07:55:12

 Năm 2020, UBND tỉnh ban hành quyết định về “Quy chế quản lý và sử dụng kinh phí khuyến công trên địa bàn tỉnh Bình Dương”, trong đó tăng kinh phí trên nhiều nội dung hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ và các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT). Trong thời điểm đầy khó khăn và thử thách như hiện nay thì nguồn hỗ trợ này càng có ý nghĩa lớn khi tiếp thêm động lực để DN, cơ sở CNNT ổn định sản xuất, duy trì phát triển.

Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều DN, cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chưa nắm được cơ chế, chính sách ưu đãi trong công tác khuyến công. Do đó chưa chủ động tiếp cận nguồn kinh phí hỗ trợ để phát triển sản xuất, kinh doanh. Chính vì vậy, DN cần chủ động hơn trong việc tiếp cận chính sách thông qua các kênh tuyên truyền của ngành công thương; tham gia các lớp tập huấn, hội thảo do ngành thực hiện nhằm nắm bắt thông tin và đề nghị hỗ trợ được kịp thời. Để bảo đảm điều kiện thụ hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các cơ sở CNNT cũng cần phải chủ động và tích cực hơn trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đối với các DN, cơ sở đã được thụ hưởng các chương trình của Nhà nước cần nỗ lực để cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, đầu tư mở rộng sản xuất và tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Trong đó, DN cần đặc biệt chú trọng đến quyền sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu công nghiệp và các quy định khác liên quan đến tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường… Có như vậy các sản phẩm CNNT sẽ có cơ hội vươn xa hơn.

MY PHAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên