Cô Liên đội trưởng nhiều tài năng

Cập nhật: 06-09-2010 | 00:00:00

Tự hào về 4 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, Quỳnh chia sẻ phương pháp của mình là biết cách sắp xếp thời gian, lên kế hoạch hợp lý trong học tập, công tác Đội và phụ giúp gia đình. Hàng ngày sau mỗi buổi chiều tan học, Quỳnh trở về ngôi nhà thân yêu của mình phụ giúp cha mẹ, dành một thời gian nhất định để giải trí, thư giãn, sau đó đi nghỉ. Sáng hôm sau, vệ sinh cá nhân xong, Quỳnh mới lấy sách vở ra ôn lại. Cô bé tự tin bởi khả năng tiếp thu bài nhanh những kiến thức ở trường. Vả lại sau khi tập trung nghe giảng, không hiểu cái gì Quỳnh đều hỏi thầy cô. Vì vậy, với Quỳnh chỉ cần về nhà ôn lại một lần nữa là xong. Chuẩn bị bài tốt cho buổi chiều, Quỳnh đến lớp sớm hơn để dò bài các bạn cùng lớp, những phần nào các bạn còn phân vân, Quỳnh chỉ lại cho các bạn hiểu mới thôi!

Quỳnh luôn chấp hành tốt các nội quy trường lớp và lễ phép với thầy cô, gương mẫu trong học tập, giúp các bạn cùng lớp tiến bộ, nhắc nhở các bạn nhẹ nhàng khi các bạn làm sai, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Quỳnh trở thành “thần tượng” của đa số các bạn đội viên, học sinh. Ngay từ năm lớp 1, Quỳnh đã được tín nhiệm bầu làm lớp trưởng và đạt giải nhất hội thi “Viết chữ đẹp cấp trường”. Lớp 3, Quỳnh hăng hái tham gia các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh của trường và đạt giải khuyến khích kể chuyện đạo đức, kể chuyện theo sách cấp huyện. Bước sang lớp 4, em làm ủy viên BCH Liên đội, được chọn là một trong những đại diện đi thi ATGT cấp quốc gia tại Hà Nội. Kế đó, Quỳnh tiếp tục đạt giải ba hội thi “Phát thanh măng non” và giải nhất cấp huyện “Tuyên truyền măng non”. Lên lớp 5, cô lớp trưởng Như Quỳnh vinh dự được bầu làm “cánh chim đầu đàn” của Liên đội trường tiểu học Phú Long. Năm nay, Quỳnh lại được chọn là đại diện của Bình Dương đi thi ATGT cấp quốc gia và đoạt giải nhất toàn đoàn. Điều này càng khẳng định kiến thức về ATGT và khả năng của Quỳnh cũng như các bạn trong đoàn.

Là một người con, Quỳnh luôn ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ và không để cha mẹ phiền lòng. Mẹ Quỳnh vui vẻ nói: “Quỳnh là một người con ngoan. Em có trách nhiệm và tinh thần kỷ luật rất cao, luôn làm việc ngăn nắp, gọn gàng, có tính kỷ luật. Gia đình rất tự hào về em”. Là chị cả trong nhà, Quỳnh luôn phụ giúp ba mẹ trong việc dọn dẹp, nấu cơm, rửa chén... và đặc biệt luôn gương mẫu với các em, nhắc nhở các em làm những điều đúng đắn, chỉ các em học bài, làm toán những lúc rảnh rỗi.

Với Quỳnh, lúc nào em cũng cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, em làm từ những việc nhỏ nhặt nhất như việc học tập tốt, đoàn kết tốt, kỷ luật tốt cho đến việc khiêm tốn, thật thà, dũng cảm... Quỳnh xứng đáng là tấm gương chăm ngoan, học giỏi, làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy để các đội viên, học sinh noi theo.

D.TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X