Có một sản phẩm quà tặng giàu ý nghĩa

Cập nhật: 24-07-2020 | 08:31:25

Tại những hội nghị, ngày hội liên quan đến DL diễn ra trong thời gian gần đây, có một quà tặng DL của Bình Dương đã gây ấn tượng đặc biệt đó là sản phẩm cánh hoa dầu kết hợp với trái măng cụt (ảnh). Đây là một sản phẩm sáng tạo do Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) thực hiện trong thời gian qua.

Năm 2018, Sở VH-TT&DL giao cho Trung tâm XTDL tỉnh làm thường trực tổ chức cuộc thi sáng tác mẫu quà tặng DL, quà tặng lưu niệm tỉnh Bình Dương nhằm tìm kiếm, phát hiện những mẫu sản phẩm quà tặng lưu niệm, quà tặng DL độc đáo, hấp dẫn. Tham gia cuộc thi, có nhiều tác giả đã lấy hình ảnh cánh hoa dầu và trái măng cụt để làm ý tưởng cho sáng tác của họ. Sau đó, Sở VH-TT&DL đã đề nghị và qua tham khảo ý kiến của các nhà chuyên môn, Trung tâm XTDL tỉnh đã thống nhất kết hợp cánh hoa dầu (hoa của cây dầu, một loài cây đặc trưng của vùng đất Thủ Dầu Một và Bình Dương) và trái măng cụt (một loại trái cây nổi tiếng của đất Bình Dương) để tạo thành một sản phẩm quà tặng DL đặc biệt riêng có của tỉnh Bình Dương. Sản phẩm này còn gắn với một nghề thủ công đặc sắc của tỉnh, đó là điêu khắc gỗ (làm bằng chất liệu gỗ). Sau khi đã chọn, thống nhất, sản phẩm nhanh chóng được thực hiện và ra đời để giới thiệu đến mọi người. Điều đặc biệt là, chỉ với một sản phẩm nhỏ vậy thôi nhưng chứa đựng trong đó những giá trị về lịch sử, về văn hóa truyền thống và đặc trưng của vùng đất Bình Dương mà đơn vị thực hiện muốn giới thiệu đến du khách gần xa.

Tại Hội nghị liên kết phát triển DL vùng Đông Nam Bộ tổ chức mới đây, sản phẩm này đã được Trung tâm XTDL tỉnh giới thiệu đến với các tỉnh, thành. Các đại biểu tham dự hội nghị khi đến tham quan gian hàng trưng bày của Bình Dương đều rất ấn tượng, đánh giá cao về sự hài hòa, tính sáng tạo và tính mỹ thuật của sản phẩm này.

Trung tâm XTDL tỉnh cũng cho biết, hiện nay có nhiều cơ quan, địa phương, đơn vị trên địa bàn cũng rất quan tâm đến sản phẩm này và muốn đặt hàng để làm quà tặng giới thiệu về Bình Dương với đối tác, khách hàng của mình. Điều đó cho thấy, dù chỉ là một sản phẩm quà tặng nhỏ nhưng nếu có ý tưởng hay, đẹp mắt và làm bật lên được những nét đặc trưng của vùng đất thì sẽ nhận được sự quan tâm. Với những sản phẩm quà tặng DL khác cũng vậy, khi thực hiện nên chú ý đến điều này, chắc chắn du khách sẽ đón nhận một cách nhiệt tình.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên