Có một thành phố bình dị và chan chứa tình người

Cập nhật: 11-01-2021 | 09:00:55

Một dấu ấn của TP.Thủ Dầu Một trong năm qua là hoạt động thiện nguyện. Trong sự phát triển của thành phố như ngày nay, điểm nhấn có thể nói là “thương hiệu” mà nhiều người nhắc đến khi nói về vùng đất này, đó là sự yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn.


Người dân tiếp tế nước uống đóng chai cho các điểm cách ly phòng, chống dịch bệnh

Theo báo cáo tổng kết năm 2020 của UBND TP.Thủ Dầu Một, năm qua, công tác thiện nguyện ở cả 14 phường được đánh giá cao. Một số phường làm tốt công tác từ thiện xã hội, phát thức ăn, nước uống miễn phí cho người dân nơi khác đến hành hương hoặc bà con khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 có thể kể đến, như: Phú Cường, Chánh Nghĩa, Hiệp Thành, Phú Lợi…

Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách xã hội nhân các ngày lễ, tết được bảo đảm, giải quyết đúng, đủ các chế độ chính sách, ưu đãi của Nhà nước trong việc bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo, giải quyết việc làm. Năm qua, thành phố đã giải quyết trợ cấp, bảo trợ xã hội hàng tháng theo quy định cho 71.064 lượt đối tượng với tổng số tiền hơn 33,2 tỷ đồng. TP.Thủ Dầu Một cũng đã thành lập các đoàn lãnh đạo đi thăm, chúc tết, mừng thọ các đối tượng chính sách xã hội…; thực hiện cấp phát kinh phí hỗ trợ cho 14.843 đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 từ nguồn kinh phí tỉnh phân bổ, phối hợp hỗ trợ giải quyết việc làm cho 6.385 lao động, đạt hơn 106%, so với chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thành phố đề ra. Sau 2 đợt cả nước “gồng mình” để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền, sự đùm bọc, sẻ chia dành cho nhau của người dân là rất lớn. Đây cũng là điều đáng trân trọng vì đã giúp mọi người cùng vượt qua một năm thật sự khó khăn do dịch bệnh, thiên tai gây ra…

Trong công tác hỗ trợ người dân ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, TP.Thủ Dầu Một cũng được đánh giá cao từ những phong trào nhường cơm sẻ áo do người dân thực hiện. Thành phố đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan, ban ngành triển khai các chính sách hỗ trợ, giải quyết chếđộcho các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, góp phần ổn định cuộc sống, duy trì sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đặc biệt là Lễ hội Rằm tháng giêng, thành phố còn nhiều việc phải làm. Theo đó, thành phố đã có các kế hoạch, phương án cụ thể, phù hợp cho các tình huống để bảo đảm an ninh trật tự, đặc biệt không lơ là các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mùa lễ hội năm nay nếu không ảnh hưởng bởi dịch bệnh cũng sẽ được tổ chức theo tinh thần của “lễ hội miễn phí” đã trở thành… thương hiệu của TP.Thủ Dầu Một.

Bảo đảm chăm lo tết cho đối tượng chính sách, người khó khăn

UBND TP.Thủ Dầu Một đã thông qua kế hoạch chăm lo đời sống cho đối tượng chính sách và đối tượng xã hội trong Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn thành phố gồm người có công 4.661 người, đối tượng chính sách đang hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng 7.105 người, đối tượng bảo trợ xã hội đang được trợ cấp hàng tháng 5.998 người. Tổng số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo Luật Trẻ em 2.071 trẻ. Các đối tượng sẽ được hỗ trợ tiền tết theo quy định. Ngoài ra, các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chuẩn mới của tỉnh cũng được hỗ trợ tiền tết. Thành phố cũng đã khảo sát các doanh nghiệp trên địa bàn có công nhân xa quê không có điều kiện về quê ăn tết. Dự kiến năm nay thành phố sẽ thăm, tặng quà tết cho 600 công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngân sách chi tiền tết từ nguồn của Trung ương, tỉnh, thành phố và nguồn vận động các tổ chức, cá nhân từ nguồn xã hội hóa theo quy định.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên