Có nên chọn học ngành quản trị kinh doanh?

Cập nhật: 20-03-2019 | 08:35:29

Hiện nay, có nhiều trường đại học (ĐH) đào tạo ngành quản trị kinh doanh (QTKD). Một số thí sinh quan niệm, ngành này rất chung chung, vậy các em có nên chọn học ngành chung chung hay chọn ngành cụ thể để có cơ hội việc làm tốt hơn?

Với thắc mắc này, thí sinh nhận được sự tư vấn của nhiều chuyên gia. Theo tiến sĩ Nguyễn Hữu Long, Phó Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, với ngành QTKD nhưng mỗi trường có thế mạnh khác nhau sẽ đào tạo chuyên sâu, bộ khung chương trình sẽ hướng đào tạo sinh viên chuyên sâu về lĩnh vực nào. Ngành học QTKD học chung về kinh doanh, còn khi ra trường các em sẽ chọn lĩnh vực nào đó để phát triển nghề nghiệp riêng của mình.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Trọng, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Kinh tế - Luật TP.Hồ Chí Minh, hiểu được sự phân vân của các em khi chọn học ngành QTKD ra trường không có việc làm so với những ngành cụ thể khác như kế toán. Theo thầy, nhà quản trị cần có kiến thức rộng, vì vậy ngành này các em học khối lượng kiến thức khá rộng. Tuy nhiên, không phải vì học rộng mà các em không có định hình nghề nghiệp trong tương lai. Trong chương trình đào tạo, các trường ĐH đều có định hình nghề nghiệp trong ngành QTKD cho sinh viên. Và trường thiết kế chương trình theo tín chỉ, do đó có những khối kiến thức, môn học các em đi sâu vào quản trị gì. Cụ thể, sinh viên có thể đi sâu vào quản trị nhân sự, quản trị bán hàng, quản trị sản xuất... và hầu hết các trường có định hướng cho sinh viên nên đi theo ngành nào dựa trên sở thích của các em. Nếu các em muốn trở thành nhà quản trị trong tương lai hãy mạnh dạn chọn ngành QTKD, vì nhu cầu của xã hội đối với ngành này rất lớn.

A.SÁNG (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X