Cô Nguyễn Thị Kim Ngoan: Xứng danh Nhà giáo ưu tú

Cập nhật: 25-11-2010 | 00:00:00

“Nhà giáo ưu tú” là danh hiệu cao quý đối với người thầy và ai cũng cố gắng phấn đấu để đạt được trong sự nghiệp làm thầy. Chúng tôi đã từng chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc của nhiều nhà giáo khi họ đạt được danh hiệu này. Cô Nguyễn Thị Kim Ngoan, giáo viên dạy môn mỹ thuật trường tiểu học Trần Quốc Tuấn là một trong hai nhà giáo của huyện Bến Cát vinh dự được xét tặng Nhà giáo ưu tú trong năm 2010 này.

 

Cô Kim Ngoan cùng các học sinh thân yêu

Có được bằng đại học mỹ thuật, vẫn chưa hài lòng với bản thân, năm 2007, cô Ngoan thi vào cao học. Trong 3 năm qua, cô đã sắp xếp thời gian vừa làm tốt công tác chuyên môn ở trường và hoàn thành trách nhiệm của người sinh viên ở giảng đường, cuối năm nay cô sẽ chính thức nhận bằng tốt nghiệp cao học mỹ thuật. Cô tâm sự: “Được giảng dạy ở trường chất lượng cao đó là niềm tự hào nhưng cũng đặt ra cho nhà giáo chúng tôi trách nhiệm với xã hội là phải tự rèn luyện để đáp ứng chất lượng”. Nghiêm túc với bản thân, cô Ngoan phấn đấu trở thành giáo viên giỏi trong nhiều năm liền. Năm 2010, cô đạt giáo viên giỏi giải thưởng Võ Minh Đức; cô đã viết 12 sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có nhiều sáng kiến đạt loại B cấp tỉnh, qua đó đã giúp cô nâng cao được chất lượng giảng dạy ở bộ môn mỹ thuật.

 Ở trường Trần Quốc Tuấn, cô Ngoan là một trong số những giáo viên năng động, tích cực cải tiến phương pháp dạy. Cách dạy của cô là tạo sự hứng thú cho học sinh (HS) qua những câu chuyện, bài hát, trò chơi... để dẫn dắt HS vào bài học. Cô quan niệm, trong các môn học, môn nào cũng có ích với HS. Học môn mỹ thuật tạo cho HS sự cân bằng, thoải mái, giúp các em học tốt ở những môn khác. Môn này không nhất thiết là dạy HS trở thành họa sĩ, mà hướng các em thị hiếu thẩm mỹ để trang trí tập vở, góc học tập. Và cũng qua giảng dạy, cô phát hiện những HS có năng khiếu để bồi dưỡng kịp thời. Cô Nguyễn Thị Ngọc Phường, Phó Hiệu trưởng nhận xét, trường chúng tôi thật may mắn khi có những giáo viên như cô Nguyễn Thị Kim Ngoan, đây là giáo viên tận tâm, yêu nghề. Năm nào cô cũng phát hiện, bồi dưỡng đội tuyển năng khiếu và cuộc thi nào cũng vậy, hễ cô đưa quân đi là đều rinh nhiều giải cấp huyện, tỉnh, như các cuộc thi: an toàn giao thông, môi trường nước, vẽ tranh theo sách hè, nhành cọ non... Chỉ riêng năm 2010, trường đoạt 1 giải A, 2 giải B, 1 giải khuyến khích cấp huyện và 1 giải A cấp tỉnh ở cuộc thi “Giải thưởng mỹ thuật”.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X