Cô Nguyễn Thị Thu Yến: Đặt tâm huyết vào từng bài học

Cập nhật: 29-08-2020 | 08:33:38

Từ khi vào nghề, cô Nguyễn Thị Thu Yến, giáo viên dạy môn giáo dục công dân trường THCS Vĩnh Hòa luôn tâm đắc lời dạy của Thủ tướng Phạm Văn Đồng: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”.

Bản thân cô luôn nhận thấy vai trò to lớn của người giáo viên trong sự nghiệp trồng người. Vì thế cô luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà xã hội giao phó. Trong 15 năm qua, mỗi giờ lên lớp cô đều cố gắng chuyển tải đến học trò vốn tri thức cần thiết về cuộc sống, chuẩn bị hành trang cho thế hệ mai sau đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Do đó, bên cạnh việc rèn luyện đạo đức, không ngừng trau dồi năng lực chuyên môn là nhiệm vụ mà cô và mỗi giáo viên cần phấn đấu suốt cuộc đời.

Để tiết dạy thành công, cô luôn tạo hứng thú cho học sinh (HS) đối với môn học. Cô thiết kế bài giảng cô đọng, dễ hiểu, rõ trọng tâm. “Khi soạn giảng tôi kết hợp các phương pháp đặc thù môn học để vừa giới thiệu, vừa gợi mở từ HS hoặc cho các em làm việc theo cặp, nhóm tổng hợp kiến thức theo sơ đồ tư duy, hoàn thiện phiếu bài tập được thiết kế khoa học và có tính sáng tạo để các em lĩnh hội tri thức dễ dàng hơn”, cô Yến tâm sự. Cô Yến còn kết hợp tốt các phương pháp dạy học, kết hợp giữa phương pháp truyền thống và phương pháp hiện đại, chú trọng tính hiệu quả của phương pháp, chú trọng phương pháp tự học của HS. Cô còn định hướng, hướng dẫn, giao các nhiệm vụ để HS phát huy tính sáng tạo, giao lưu, học tập giữa HS với nhau, qua đó giúp các em rèn luyện những kỹ năng cần thiết.

Bên cạnh đó cô còn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, khai thác triệt để tính hiệu quả của bảng tương tác thông minh. Đặt nhiệt huyết vào từng bài học, hàng năm cô đều tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đem lại hiệu quả áp dụng cao. Kết quả, chất lượng bộ môn cô giảng dạy rất cao, tỷ lệ HS giỏi chiếm hơn 87%. Hàng năm, cô còn tham gia bồi dưỡng HS giỏi, trong những năm qua, tại cuộc thi HS giỏi Olympic cấp tỉnh, có 1 HS đạt giải nhất, 1 HS đạt giải ba và 1 HS đạt giải khuyến khích. Được biết, cô Yến đã từng đạt giải nhất hội thi giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức cấp tỉnh.

Với những cống hiến không mệt mỏi, 2 lần liên tục cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, là gương mặt điển hình của huyện Phú Giáo trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

 HỒNG THÁI - KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên