Cơ quan Hợp tác Phát triển thuộc Đại sứ quán Ý làm việc với lãnh đạo tỉnh

Cập nhật: 25-11-2014 | 17:03:14

(BDO) Sáng 25-11 tại UBND tỉnh, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ricardo Mattei, Giám đốc Cơ quan Hợp tác Phát triển thuộc Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, đại diện Liên đoàn Hiệp hội các doanh nghiệp sản xuất máy móc cùng các chuyên gia về Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ý.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Ricardo Mattei, Giám đốc Cơ quan Hợp tác Phát triển thuộc Đại sứ quán Ý tại Hà Nội.

Tại buổi làm việc, ông Ricardo Mattei cho biết, Chính phủ Ý sẵn sàng cung cấp một khoản vốn vay ưu đãi 15 triệu eu-ro để thực hiện dự án “Tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua việc thành lập các trung tâm dịch vụ về đào tạo ưu việc cho doanh nghiệp, hỗ trợ kỹ thuật và phát triển các cụm ngành”. Dự án này sẽ triển khai tại một số tỉnh miền Nam Việt Nam và sẽ tập trung vào 3 mảng: đào tạo quản lý cho đội ngũ quản lý cấp cao cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, thành lập các trung tâm hỗ trợ kỹ thuật, phát triển các cụm ngành. Ông cho rằng, qua tham vấn Cơ quan Hợp tác nhận thấy doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Bình Dương rất phù hợp với mục tiêu dự án và mong muốn UBND tỉnh là cơ quan có vai trò quan trọng và đầu mối cho sáng kiến thành lập dự án.

Qua làm việc, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao mục tiêu của dự án và cho rằng, doanh nghiệp nhỏ và vừa rất quan trọng với sự phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Để dự án thiết thực, ông Lê Thanh Cung cho biết, UBND tỉnh ủng hộ dự án này và mong muốn đoàn công tác tham vấn thêm các doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng trên địa bàn tỉnh. Qua đó có đề xuất để chương trình tài trợ của Chính phủ Ý triển khai nhanh và hiệu quả, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi để nâng cao năng lực cạnh tranh.

TRỌNG MINH


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên