Cô sinh viên Đại học Ngoại thương đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014

Cập nhật: 07-12-2014 | 06:30:31

Phút đăng quang của Nguyễn Cao Kỳ Duyên. (Ảnh; BTC)

Nguyễn Cao Kỳ Duyên (18 tuổi), sinh viên năm thứ 1 Đại học Ngoại thương đã chính thức đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014. Cô cũng đoạt giải phụ Người đẹp Biển của cuộc thi, trong đêm chung kết tổ chức tối 6-12 tại Phú Quốc.

Nguyễn Trần Huyền My (19 tuổi), sinh viên Học viện Thời trang London giành ngôi vị Á hậu 1. Á hậu 2 là Nguyễn Lâm Diễm Trang (23 tuổi), sinh viên Đại học Quốc tế - Đại học quốc gia.

Để giành chiếc vương miện danh giá, cô gái đến từ Nam Định đã phải quyết tâm giảm 14 kg để thực hiện giấc mơ Hoa hậu và vượt qua 37 thí sinh trong đêm chung kết .

Sinh năm 1996, Nguyễn Cao Kỳ Duyên là thí sinh trẻ tuổi nhất cuộc thi hoa hậu năm nay. Cô cao 1,73m, số đo ba vòng 86-63-93. Thân hình chuẩn, ứng xử thông minh, Kỳ Duyên đã mang về chiếc vương miện đầu tiên cho mảnh đất Nam Định.

Ở phần thi ứng xử, Kỳ Duyên nhận được câu hỏi: "Theo bạn, điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với những cô gái khác trên thế giới?"

Tân Hoa hậu trả lời, rằng điều làm người phụ nữ Việt Nam khác với người phụ nữ khác trên thế giới là sự hy sinh. Từ nhỏ, em đã được nghe mẹ kể về những bà mẹ Việt Nam anh hùng, đã hy sinh vì chồng vì con. Bên cạnh đó còn vì một điều khác là vẻ dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Việt Nam.

Câu trả lời của cô gái trẻ đã thuyết phục được ban giám khảo dành ngôi vị cao nhất cuộc thi cho mình, với chiếc vương miện trị giá 2,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền mặt.

Là con út trong gia đình có hai anh em, tuy được bố mẹ chiều chuộng nhưng thành tích học tập của Duyên khá xuất sắc. Cấp 3 cô học trường chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) và thi đỗ vào Đại học Ngoại Thương (Hà Nội) với số điểm 23./.

Các giải thưởng phụ của Hoa hậu Việt Nam 2014:

- Giải Người đẹp biển: SBD 283 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên (cao 1m73, số đo ba vòng 86-63-93).

- Giải Người đẹp tài năng: SBD 099 - Lã Thị Kiều Anh

- Giải Người có làn da đẹp nhất: SBD 268 - Nguyễn Thanh Tú

- Giải Người đẹp áo dài: SBD 491 - Nguyễn Huỳnh Trúc Mai

- Giải Người có trang phục dạ hội đẹp nhất: SBD 289 - Nguyễn Trần Huyền My

- Giải Người được khán giả bình chọn nhiều nhất: SBD 532 - Đỗ Thị Huệ

- Giải Người sở hữu mái tóc đẹp nhất: SBD 316 - Nguyễn Thị Hà

- Giải Người có gương mặt đẹp nhất: SBD 858 Nguyễn Lâm Diễm Trang

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên