Cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường khu dân cư, đô thị phải di dời

Cập nhật: 03-12-2010 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa ban hành tiêu chí xác định các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường khu dân cư, đô thị phải di dời. Theo đó, tiêu chí về quy hoạch sẽ xác định vị trí của cơ sở sản xuất trong khu dân cư, đô thị; các cơ sở sản xuất không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, quy hoạch ngành, các quy hoạch khác của địa phương hoặc của tỉnh và các cơ sở có ngành nghề không khuyến khích đầu tư theo các quy định của tỉnh; tiêu chí về môi trường sẽ xác định các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường hoặc gây ô nhiễm môi trường quan trọng, không tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, bị khiếu nại, khiếu kiện.

Các cơ sở sản xuất được đánh giá theo hình thức cho điểm theo thang bảng điểm 100, cụ thể như sau: Tiêu chí về quy hoạch có số điểm tối đa là 40 điểm, tiêu chí về môi trường số điểm tối đa là 60 điểm. Các cơ sở sản xuất có tổng điểm từ 65 điểm trở lên thì đưa vào danh sách bắt buộc di dời. Trường hợp các cơ sở có số điểm từ 55 đến dưới 65 điểm thì không bắt buộc di dời nhưng khuyến khích tự di dời và khi di dời sẽ được hỗ trợ theo chính sách hỗ trợ di dời đã ban hành. UBND các huyện, thị căn cứ vào tiêu chí đã ban hành, đánh giá chấm điểm phân loại các cơ sở sản xuất theo các tiêu chí đã xây dựng và trình cấp tỉnh công bố danh sách các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường phải di dời ra khỏi khu dân cư, đô thị đợt 1 trước ngày 31-12-2010 và đợt 2 trước ngày 30-6-2011.

TRUNG ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên