Cơ sở sản xuất, kinh doanh được vay tối đa 2 tỷ đồng/dự án

Cập nhật: 09-11-2019 | 10:49:48

Từ 8-11, Nghị định số 74 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61 quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm chính thức có hiệu lực thi hành. Điều được mong đợi từ thực thi chính sách là việc điều chỉnh theo hướng nâng mức vay ưu đãi từ Quỹ quốc gia về việc làm đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và người lao động để tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

Theo đó, về mức vay đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, Nghị định số 74 đã nâng mức vay tối đa từ 1 tỷ đồng/dự án và không quá 50 triệu đồng cho một người lao động được tạo việc làm lên mức 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng cho một người lao động được tạo việc làm. Đối với người lao động, mức vay tối đa cũng được nâng từ 50 triệu đồng lên 100 triệu đồng.

Nghị định mới cũng quy định rõ, đối với mức vay từ 100 triệu đồng trở lên, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải có tài sản bảo đảm tiền vay theo quy định của pháp luật về giao dịch bảo đảm. Bên cạnh đó, thời hạn vay vốn cũng được tăng từ không quá 60 tháng lên tối đa 120 tháng.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết
Tags
kinh doanh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên