Có thể vẫn còn dư chấn động đất ở tỉnh Thanh Hóa

Cập nhật: 23-09-2010 | 00:00:00

Theo tiến sỹ Nguyễn Tử Sơn, Phòng quan sát động đất, thuộc Viện Vật lý Địa cầu-Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, sau trận động đất mạnh khoảng 4,5 độ Richter ngày 19-9 và dư chấn mạnh khoảng 3 độ Richter xảy ra tại huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, nhiều khả năng còn có các dư chấn nữa xảy ra ở khu vực này nhưng cấp độ sẽ giảm dần.

  Một góc thị trấn Quan Sơn (Thanh Hóa) - nơi xảy ra liên tiếp hai trận động đất trong mấy ngày qua

 

Các nhà khoa học của Viện Vật lý Địa cầu cho biết huyện Quan Sơn nằm trong khu vực có nhiều nguy cơ xảy ra động đất ở Việt Nam.

 

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học của Viện Vật lý Địa cầu, trận động đất xảy ra đầu tiên vào ngày 19-9 có cường độ mạnh nhất, sau đó dư chấn có thể kéo dài từ 1-2 tuần nhưng cường độ nhẹ dần.

 

Do vậy, các nhà khoa học cho rằng sau dư chấn xảy ra ngày 22-9 còn có khả năng xảy ra dư chấn nhưng không còn nguy hiểm cho người dân trong khu vực.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên