Cố tình đối đầu với đoàn tàu, một thanh niên tử vong

Cập nhật: 25-03-2010 | 00:00:00

Tối ngày 24-3, tại khu vực gần ga Sóng Thần (Bình Dương), một vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra khiến 1 thanh niên tử vong.

 

Cho dù đã kéo còi liên hồi, sử dụng phanh hãm gấp, nhưng do vào đêm tối, đoàn tàu SE4 chạy với tốc độc khá cao nên không tránh được người thanh niên cố tình ngồi ở ray đường sắt. Người thanh niên này đã tử vong tại chỗ. Kiểm tra trong người nạn nhân không có giấy tờ tuỳ thân nào.

       Người dân chưa chấp hành đúng luật nên các vụ TNGT đường sắt ngày càng tăng.

 

 

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, đoàn tàu SE4 đã buộc phải dừng lại khoảng 20 phút để huy động các nhân viên ngành đường sắt tìm thi thể nạn nhân từ toa số 1 đến toa số 6. Sau 10 phút tìm kiếm, nạn nhân đã được phát hiện tại khu vực toa số 3 với 1 cánh tay bị rời ra ngoài.

 

Sau khi tiến hành lập biên bản, bàn giao sự việc và thi thể nạn nhân cho chính quyền địa phương sở tại, đoàn tàu lại tiếp tục được phép lăn bánh cho hành trình của mình.

 

Theo thống kê của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, năm 2009, cả nước đã xảy ra 594 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt, làm chết 218 người và bị thương 412 người. Qua phân tích, tình trạng người điều khiển phương tiện đường bộ cố tình không chấp hành nghiêm pháp luật ATGT đường sắt, cố tình vượt qua đường sắt tại các đường ngang gây TNGT nghiêm trọng là nguyên nhân hàng đầu.

 

Theo KH&ĐS

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên