Cô Trần Thị Thúy Hà: Luôn cố gắng hoàn thiện mình

Cập nhật: 10-06-2015 | 09:28:20

Tại kỳ thi giáo viên (GV) dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức năm học 2014-2015 do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức, cô Trần Thị Thúy Hà (ảnh), GV dạy vật lý trường THPT Bến Cát đã xuất sắc đoạt giải nhất khối THPT.

Cô tâm sự, trong suốt quá trình công tác tại trường cô đã học được nhiều kinh nghiệm quý báu của đồng nghiệp trong giảng dạy và giáo dục học sinh. Theo cô, là người thầy ai cũng có ý thức tự trau dồi chuyên môn, phấn đấu vươn lên trở thành người GV mẫu mực. Riêng cô, trong quá trình giảng dạy cô thường xuyên đổi mới phương pháp dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng. Mỗi buổi đến trường cô luôn đem đến cho học sinh những tiết dạy sinh động, lôi cuốn các em vào bài học.

Nhắc lại kỳ thi vừa qua, cô nói hội thi đã tạo điều kiện cho GV được thử sức, là dịp tốt để mỗi GV phấn đấu và trưởng thành. Qua đây, GV học hỏi từ đồng nghiệp những kinh nghiệm quý báu để góp phần nâng cao chất lượng dạy học, đổi mới phương pháp và sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học trong các tiết dạy.

Đạt được kết quả cao trong kỳ thi vừa qua, cô Hà sẵn sàng chia sẻ với các đồng nghiệp một số kinh nghiệm để có thể thành công trong kỳ thi GV dạy giỏi. Trước tiên là cần nghiên cứu kỹ bài dạy, vì đây là khâu quan trọng nhất. Phần soạn giảng cũng quan trọng không kém, cô soạn lại nhiều lần và tham khảo ý kiến của các đồng nghiệp có kinh nghiệm. Kế đến là chuẩn bị đồ dùng dạy học hợp lý, có tính sáng tạo. Một phần quan trọng khác là ứng dụng công nghệ thông tin trong bài dạy phù hợp, tạo được điểm nhấn. Trong tiết dạy cô tạo bầu không khí vui vẻ, sôi nổi, phát huy được tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh.

Dù đoạt được giải nhất ở hội thi GV dạy giỏi, nhưng cô Hà tâm nguyện tiếp tục hoàn thiện mình hơn nữa, để trở thành người GV có phẩm chất tốt, chuyên môn giỏi, phong cách mẫu mực, được học sinh và phụ huynh yêu mến.

HOÀNG YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X