Cô Võ Thị Thu Duyên: Xứng đáng là người mẹ hiền thứ hai của trẻ

Cập nhật: 12-06-2015 | 09:35:32

Tại hội nghị tôn vinh các nhà giáo tiêu biểu của TX.Tân Uyên qua 40 năm xây dựng và phát triển, cô Võ Thị Thu Duyên (ảnh), giáo viên trường Mẫu giáo Hoa Mai (xã Bạch Đằng) là 1 trong 26 nhà giáo vinh dự được TX.Tân Uyên tôn vinh. Gần 33 năm gắn bó với nghề, cô đã trở thành người mẹ hiền thứ hai của biết bao đàn em nhỏ.

Nhận thức rõ vai trò của giáo viên mầm non, cô Duyên luôn dành cho trẻ tình thương như người mẹ, để trẻ có cảm nhận được che chở, yêu thương khi đến trường. Với thái độ ân cần, nhỏ nhẹ, trên gương mặt luôn nở nụ cười, cô Duyên tạo bầu không khí học mà chơi, giúp các bé cảm nhận mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Trẻ nhỏ như tờ giấy trắng, rất dễ bắt chước người lớn, vậy nên cô thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện từ lời nói chuẩn mực, ứng xử dịu dàng là tấm gương mẫu mực cho trẻ noi theo. Bản thân cô cũng thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc. Thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, cô dạy trẻ mọi lúc mọi nơi, trong hoạt động vui chơi kết hợp dạy cho trẻ học. Qua các trò chơi cô giáo dục toàn diện cho trẻ 5 mặt phát triển: đức - trí - thể - mỹ - lao động. Ngoài ra, cô cũng thường xuyên làm nhiều đồ dùng dạy học để lôi cuốn trẻ vào các hoạt động.

Nhiều năm được nhà trường phân công dạy trẻ lớp lá, cô Duyên luôn cố gắng trang bị cho trẻ những kiến thức cơ bản, chuẩn bị tốt tâm lý cho trẻ vào lớp 1. Ngoài dạy trẻ làm quen với 24 chữ cái và các số đếm, cô còn dạy trẻ tư thế ngồi, cách cầm viết, cách mở sách… Cô chia sẻ: “Tôi cố gắng thực hiện tốt chủ đề “trường tiểu học” trong chương trình mẫu giáo 5 tuổi, qua đó giúp trẻ làm quen với môi trường, đồ dùng học tập ở tiểu học, chuẩn bị cho bé tâm thế sẵn sàng đi học ở môi trường học tập mới”.

Nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, có sáng kiến kinh nghiệm loại B cấp TX.Tân Uyên, cô Duyên vẫn chưa bằng lòng với thành tích của mình. Trong thời gian tới cô tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là người mẹ hiền thứ hai của trẻ.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X