Coi chừng chồng... lập quỹ đen khi vợ quá chi li!

Cập nhật: 08-06-2011 | 00:00:00

Giá cả tăng xem ra ảnh hưởng “không sót” một người nào. Mới đây, mấy ông bạn tôi than thở bà xã họ vịn vào cớ tăng giá để cắt giảm khoản tiền dằn túi vốn đã eo hẹp của chồng. Và, họ e rằng, khi bị vợ “nâng khăn sửa túi” dữ quá, chắc phải có quỹ đen mới đủ chi tiêu hàng ngày...

Lương anh chưa tăng bằng... giá thịt!

Một “nghịch lý” các bà vợ đang áp dụng cho chồng mình là giá cả tăng nhưng họ lại giảm tiền tiêu vặt của chồng. Lý giải, họ... lạnh lùng tuyên bố: “Để bù vào tiền chợ!”. Anh Tuấn đưa ra kết luận như thế khi kể về chuyện bị vợ thắt hầu bao của mình.

Anh Tuấn là quản đốc phụ trách phần máy móc của một công ty dệt ở Mỹ Phước, Bến Cát, Bình Dương. Nhà ở Dĩ An và anh đi làm theo ca nên luôn phải có tiền dằn túi. Lâu nay, thu nhập các khoản của anh được 9 triệu đồng/tháng. Vợ anh “tịch thu” hai phần hết 6 triệu đồng. Một phần còn lại để anh tiêu. Theo bà xã, anh là người “phúc phận vô cùng” khi có vợ rộng rãi cho anh tiêu riêng đến 3 triệu đồng/tháng!

Tuy nhiên, gần đây do giá cả tăng nên chị “đơn phương quyết định” cắt tiền tiêu của anh từ 3 triệu đồng xuống còn 1,5 triệu đồng/tháng. Theo anh Tuấn đây là khoản tiêu chật vật vì cà phê, ăn sáng gì cũng tăng cả. Trước, uống ly cà phê đá 12.000 đồng nay lên 14.000 đồng. Ăn sáng 15.000 đồng/tô thì nay đã là 20.000 đồng/tô. Đó là chưa kể những khoản đôi khi lai rai với bạn bè hay đi sinh nhật, đám giỗ nhà đồng nghiệp... Một “đau khổ” thường trực của anh Tuấn nữa là “ra đường sợ nhất cán đinh” bởi anh từng là nạn nhân của đinh tặc đến 3 lần với một lần thay ruột xe máy mất gần 100.000 đồng.

Hỏi vợ sao... kỳ vậy, giá tăng, em biết hơn ai hết nhưng sao lại giảm tiền của anh, chị vợ nói tỉnh khô: “Lương anh chưa tăng bằng giá thịt gà, thịt heo. Có khi tăng đến 50% anh đọc báo không thấy à? Chừng nào lương anh tăng... 50%, em tính lại. Giờ thì em tạm lấy khoản tiêu riêng của anh để bù cho sinh hoạt của gia đình mình đã”. Hết cách. Anh Tuấn chỉ còn cầu mong trên đường đi làm từ Bến Cát về Dĩ An đừng bị cán đinh.

Và dành tiền cho hàng hóa khuyến mại

Trong khi anh Tuấn “ra đường sợ nhất cán đinh” thì anh Thành, nhân viên văn phòng một công ty may mặc của Hàn Quốc (Tân Uyên, Bình Dương) lại “về nhà sợ nhất vợ rinh đồ (khuyến mại) về”!

Theo anh Thành, vợ anh là người rất chi li trong chi tiêu. Điều này đáng được ghi công lớn cho vợ bởi có như thế mới “co kéo” đủ trong khoản tiền hơn 12 triệu đồng hàng tháng từ thu nhập của hai vợ chồng cho gia đình 4 người của mình. Nhưng chị Hoa vợ anh chỉ tính cho riêng mình mà không... nghĩ đến chồng cũng có khi lâm vào cảnh túng tiền bất đắc dĩ.

Để mua được hàng giảm giá trong thời buổi này, vài ngày chị Hoa lại tranh thủ đi siêu thị “sưu tầm” hàng hóa. Nơi chị chọn mua đồ dùng cho gia đình là Co.opmart hay Metro! Luôn luôn hàng chị chọn phải có một sản phẩm nhỏ kèm theo. Kiểu chai dầu gội tặng kèm ống kem đánh răng; chai sữa tắm kèm tuýp sữa rửa mặt; chai nước mắm kèm cái dĩa thủy tinh; mua 2 hộp bánh cho con, chị cũng hí hửng khoe cái tô được khuyến mại với chồng... Chưa hết, đi Metro, chị khuân về nào là xà bông giặt 9kg, nước rửa chén chục lít!... Anh Thành hỏi vợ mua đồ làm gì nhiều vậy, chị nói tỉnh bơ: “Mua để dành!”. Anh cằn nhằn bịch xà bông bự như thế, em giặt mấy năm mới hết thì chị la lên: “Mấy năm à? Mấy tháng thì có. Cha con anh thay đồ như... giặc! Mỗi người ngày nào cũng mấy bộ đồ”. Chưa xong kể lể chị chuyển... tông sang than: “Ờ, anh có khi nào giặt đồ, làm việc nhà đâu mà biết hao tốn là gì. Thế nên, em phải cắt bớt tiền tiêu vặt của anh, tranh thủ mua đồ khuyến mại để dành thôi. Lại tăng giá nữa thì khổ!”.

Khổ đâu chưa thấy chỉ biết kho chứa đồ nhà anh Thành trở thành nơi đựng hàng hóa tiêu dùng khuyến mại. Thỉnh thoảng có dịp tiệc tùng gì ở công ty tổ chức anh phải lật đật chạy đi tìm người cho mình “tạm ứng” vì vợ đã giảm tiền tiêu vặt của anh từ 2 triệu đồng nay chỉ còn 1 triệu đồng/tháng.

Những ông chồng than rằng họ “rất khó khăn” khi vợ ăn theo tăng giá để bóp chặt chi tiêu vặt của họ. Không khéo, lại phải lập quỹ đen mất! Anh Tuấn và anh Thành đã “manh nha” hành động như thế đó. Vậy nên, các bà xã khôn ngoan đừng o ép chồng mình quá về tiền chi tiêu nhé! Coi chừng, lợi bất cập hại!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên