Con bê có 2 thân, 4 tai và 8 chân

Cập nhật: 24-08-2013 | 00:00:00

Một chú bê vừa mới chào đời ở New Zealand với thân hình dị dạng: gồm 2 thân, 4 tai và 8 chân.

 Anh Neil Davy, một nông dân làm nghề nuôi bò sữa ở New Zealand, chia sẻ với tờ NZ Farmer rằng chú bê được sinh ra tại trang trại bò sữa của anh có thân hình kỳ lạ. Con bê có 2 cơ thể dính liền nhau, 4 tai và 8 chân. Davy cho biết thêm, chú bê chết ít lâu sau khi chào đời và nếu anh không có mặt kịp thời tại trại bò thì có thể bò mẹ cũng đã chết.

Davy đã trực tiếp thực hiện đỡ đẻ cho con bê. Lúc đầu anh nghĩ đó là 1 cặp bò song sinh. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn anh mới phát hiện đó là một con bê dị tật.

Bác sĩ thú y Jonathan Spencer lý giải rằng trường hợp dị dạng này có thể là do sự phân chia trứng không đều trong quá trình bò mẹ bắt đầu mang thai. 

 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên thế giới bê sinh ra bị dị dạng. Năm 2012, tại Thụy Sĩ cũng có một chú bê sinh ra với 6 chân. Lúc đầu, bác sĩ cho rằng cơ hội sống sót của chú bê là rất thấp, nhưng sau đó chú bê này đã phát triển tốt.

Cũng vào tháng 1-2011, một chú bê với 2 đầu cũng đã chào đời ở Georgia, Mỹ. Điều đặc biệt là hai đầu của con bê có thể hoạt động và ăn uống bình thường.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên