Con bướm khổng lồ đã chết

Cập nhật: 30-01-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (30-1), chủ nhân của con bướm khổng lồ là chị Lương Hương Giang, ngụ 1F/13 Khu dân cư 434, Khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, con bướm khổng lồ do chị bắt được khuya 25-1 đã chết. Hiện nay, gia đình chị vẫn giữ con bướm này và ép vào tập giấy giữ khô làm kỷ niệm.

Trước đó, khi bắt được con bướm khổng lồ có cánh dài hơn 24cm, gấp nhiều lần loại bướm thông thường, gia đình chị rất bối rối vì chẳng biết cách chăm sóc chú bướm và mong chờ cơ quan chức năng đến hướng dẫn hoặc tiếp nhận, cứu hộ chú bướm quý này. Tuy nhiên, mong ước chưa được thỏa mãn thì chú bướm đã chết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chú bướm do gia đình chị Giang bắt được là loại bướm khế có trong Sách Đỏ Việt Nam. Hiện nay, loại bướm này rất hiếm thấy trong môi trường tự nhiên. Tuy nhiên, vì sao loại bướm này xuất hiện và “lạc” vào nhà dân ở một khu đô thị náo nhiệt thì vẫn chưa có lời giải thích!

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên