Con cá chép nặng gần nửa tạ

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

  Thợ đi câu Martin Locke và con cá khổng lồ.Bất chấp nhiệt độ dưới 0 độ C, Martin Locke đã lao xuống nước để chế ngự con cá nặng 43kg - con cá chép nặng nhất từng cắn câu từ trước tới nay.

 

Thợ đi câu người Anh đã nhảy ra khỏi lều dựng bên hồ vào 6 giờ sáng khi nhiệt độ ngoài trời xuống tới -3 độ C để bắt con cá khổng lồ.

 

Locke, 47 tuổi, được cảnh báo rằng cá đã cắn câu khi chuông báo động gắn ở cần câu kêu lên. Anh lập tức nhảy xuống thuyền. Ban đầu, Locke nghĩ rằng cần câu đã móc vào một khúc gỗ bị chìm do sức nặng của nó nhưng anh đã bị sốc khi nhìn thấy con cá chép.

 

Sau khi vật lộn để đưa con cá lên bờ, Locke đã tiến hành cân con cá. Nó nặng tới 43kg, nặng hơn 1,4kg so với con cá chép nặng nhất thế giới cắn câu trước đó.

 

Bất chấp thời tiết giá lạnh của buổi sáng, nhiều thợ đi câu khác đã ra khỏi lều để vui chung với Locke. Được biết đây là con cá duy nhất mà anh Locke câu được trong tuần đi câu trên hồ Rainbow gần Bordeaux ở Pháp.

 

Sau khi chụp hình và để mọi người cùng chiêm ngưỡng, anh Locke, từ Dartford, Kent thuộc miền nam nước Anh, đã thả con cá xuống hồ trong tình trạng sức khỏe tốt.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên