Con gái có tội tình chi!

Cập nhật: 23-03-2013 | 00:00:00

Chỉ tại “sinh con một bề” là gái mà mâu thuẫn gia đình lên tới đỉnh điểm khiến “6 người trong gia đình bị thiêu”, cả gia đình lâm vào cơn nguy kịch.

Vụ việc xảy ra ngày 17-3 tại xã Hồng Thái, An Dương, Hải Phòng. Vụ đổ xăng thiêu sống cả nhà làm khoảng 6 người bị bỏng nặng khiến cả làng quê thuần nông đất Cảng kinh hoàng. Do mâu thuẫn gia đình gay gắt khi vợ anh Trần Đình Hiệp là chị Nguyễn Thị Luyến (29 tuổi) đẻ liền hai con gái là cháu Trần Thị Ngọc 5 tuổi và Trần Thị Huyền 4 tuổi. Bực tức với việc chị Luyến “không biết đẻ” con trai để nối dõi, bố chồng chị Luyến là ông Trần Đình Hậu (53 tuổi) suốt ngày cay ca, chửi mắng con dâu. Người nhà chị Luyến còn cho biết không ít lần ông Hậu kề dao vào cổ con dâu dọa sẽ giết nếu không đẻ được con trai. Tối 17-3, mâu thuẫn gia đình lên đến đỉnh điểm và liền sau đó xảy ra vụ án thương tâm, đau lòng là tẩm xăng đốt sống cả nhà làm 6 người bị bỏng phải nhập viện cấp cứu.

Chính quan niệm “nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” của một số người đã khiến nhiều người vợ, người mẹ phải gánh chịu sự chì chiết của gia đình nhà chồng. Ở xã hội hiện tại, câu chuyện ở trên tuy không nhiều nhưng vẫn là sự nhức nhối. Sự phân biệt giới tính của người lớn khiến những bé gái trong gia đình cảm thấy mặc cảm khi mình có mặt trên đời không theo mong đợi của mẹ cha. Thiết nghĩ, con nào cũng là con miễn sao chúng thông minh và ngoan ngoãn. Thay vì mong đợi, dồn hết tâm trí cho một đứa bé trai chưa có mặt trên đời, mà biết đâu rồi sẽ chỉ mang lại thất vọng, hãy yêu quý nâng niu những đứa con mình đang có. Đối với nhiều ông bố, bà mẹ, con cái chính là nguồn sống, nguồn động lực và là tài sản vô giá không gì thay thế được trong cuộc đời họ.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên