Con Koala ở vườn thú Nhật Bản lập kỷ lục Guinness thọ nhất thế giới

Cập nhật: 04-03-2021 | 10:54:11

Midori - chú Koala ở vườn thú ở Nhật Bản đã được Guinness công nhận là con Koala sống thọ nhất thế giới sau khi được xác nhận là 24 tuổi, hơn 8 tuổi so với mức tuổi thọ trung bình 16 năm cả loài này.


Con Koala thọ nhất thế giới ở vườn thú Nhật Bản (Nguồn:Kyodo)

Một con Koala ở vườn thú ở Nhật Bản đã được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận là con Koala sống thọ nhất thế giới trong điều kiện nuôi nhốt, sau khi được xác nhận là 24 tuổi. 

Theo Công viên chủ đề Awaji Farm Park England Hill ở tỉnh Hyogo, miền Tây Nhật Bản, con Koala này có tên là Midori, nếu tính theo tuổi con người thì nó được 100 tuổi.

Midori hiện không gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe và đã sống thọ hơn nhiều so với mức tuổi thọ trung bình 16 năm của loài Koala sống trong điều kiện nuôi nhốt. Kỷ lục sống thọ trước đó là thuộc về một con Koala ở Australia mất năm 2001, ở tuổi 23. 

Midori chào đời ngày 1/2/1997 tại Australia và được Công viên quốc gia Yanchep tặng làm quà của chính quyền bang Tây Australia cho tỉnh Hyogo của Nhật Bản vào năm 2003.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên