Con mực dài hơn 4 m dạt vào bãi biển New Zealand

Cập nhật: 29-08-2018 | 10:33:55

Trong lúc đi lặn buổi sáng, ba anh em trai phát hiện con vật khổng lồ nằm chết trên bờ biển.

Theo The Sun, một con mực dài gần 4,3m được anh Daniel, Jack và Matthew Aplin phát hiện trôi dạt vào bờ ở thành phố Wellington hôm 26-8.

Thợ lặn Jack Aplin là một trong ba người tìm thấy con mực dài hơn 4 m trên bãi biển ở Wellington hôm 26-8. Ảnh: Facebook

Daniel, Jack và Matthew là ba anh em trai, đều là thợ lặn. Họ tìm thấy con vật khi đang lái xe dọc theo một con đường gần Red Rocks, bờ biển phía nam của Wellington. Cả ba cho biết từng gặp những con cá mập trong lúc lặn biển nhưng chưa bao giờ thấy một con mực nào có kích thước khổng lồ đến vậy.

Bộ ba lập tức liên lạc với Viện nghiên cứu Nước và Khí quyển quốc gia để gọi người tới thu thập con mực làm mẫu nghiên cứu. Một phát ngôn viên của viện này cho biết con vật được xác nhận vào diện mực khổng lồ.

Con mực khổng lồ đã chết khi được anh em nhà Aplin phát hiện. Ảnh: Facebook

Mực có thể dài đến 20 m nhưng cho tới nay chưa một mẫu vật nào đạt tới kích thước này được ghi chép một cách khoa học. Các nghiên cứu cho thấy mực khổng lồ sống ở vùng biển sâu, bắt mồi bằng cách sử dụng xúc tu và được cho là những tay săn mồi đơn độc.

Mực khổng lồ sống ở tất cả các đại dương trên thế giới. Năm ngoái, một con mực ống dài hơn 2,4m cũng được ngư dân Philippines tìm thấy.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên