Còn sức khỏe là còn cống hiến

Cập nhật: 23-10-2019 | 07:28:01

Gần 20 năm trong vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình (TX.Dĩ An), đến thời điểm này, ông Du Cầu (ảnh) vẫn luôn giữ được bầu nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc. Ông đã có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua, xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 Ở tuổi 71, cái tuổi lẽ ra phải được an nhàn, nghỉ ngơi với gia đình và con cháu, nhưng ông Du Cầu vẫn còn hăng hái lắm với những công việc “vác tù và hàng tổng”. Gần 20 năm qua, ông luôn là cán bộ Mặt trận tiêu biểu của tỉnh nhiều năm liền. Bà con ở khu phố Tân Hiệp không ai là không biết đến ông Cầu. Bởi ông luôn gần gũi, sâu sát với bà con trong mọi việc lớn, bé. Với lại, ở ông lúc nào cũng toát lên vẻ mộc mạc, chân chất và gần gũi của người nông dân chính hiệu.

Vất vả với công việc của người nông dân, lại ở vào cái tuổi thất thập cổ lai hy, ít ai có thể hình dung ông Du Cầu hiện đang đảm nhiệm rất nhiều chức danh ở khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình. Ngoài thâm niên 20 năm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông còn làm cộng tác viên dân số, thanh tra nhân dân, cộng tác viên bảo vệ bà mẹ và trẻ em, cộng tác viên phục hồi chức năng, tổ trưởng tổ an ninh tự quản, chi hội phó chi hội nông dân, tổ phó đội xe máy cứu thương phường Tân Bình... Khu phố Tân Hiệp, nơi ông sống và công tác đã nhiều năm liền đạt danh hiệu “Khu phố văn hóa”. Để có được thành tích này là nhờ sự đóng góp không nhỏ từ những cán bộ cơ sở như ông.

Là người nhiệt tình trong công việc, dù mưa nắng ông vẫn sát cánh với cơ sở và chính quyền trong mọi công tác và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Nói về các phong trào thi đua tại địa phương, ông Cầu cho rằng: “Thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự quyết tâm của chính quyền, đoàn thể, sự năng nổ, gương mẫu của người cán bộ Mặt trận”. Với tâm niệm đó, ông luôn gương mẫu trong tác phong, công việc, thường xuyên bám địa bàn, động viên nhân dân, đề cao tiêu chí minh bạch, công khai trong giải quyết công việc khiến người dân tin tưởng, ủng hộ. Chính vì thế mà các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Hiến máu nhân đạo”, “Vì an ninh Tổ quốc”... tại địa phương luôn được triển khai rộng khắp và đạt hiệu quả cao.

Với những thành tích đã đạt được trên các lĩnh vực công tác, hàng năm ông đều được khen thưởng của chính quyền địa phương và MTTQ tỉnh. Ông Du Cầu cũng đã được UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Ông bảo: “Khi đã nhận việc gì thì quyết tâm làm thật tốt và làm đến cùng. Được cống hiến một chút sức lực cho nhân dân thì có thấm tháp vào đâu. Tôi luôn tâm niệm, nếu còn sức khỏe thì tôi còn cống hiến cho quê hương, đất nước, cho bà con nhân dân. Đó là trách nhiệm và cũng là niềm vinh dự và tự hào cho bản thân tôi”.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên