Còn sức lực là còn cống hiến

Cập nhật: 09-06-2015 | 09:00:15

21 năm tham gia công tác, trải qua các chức vụ như Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối vận thị trấn… cựu chiến binh (CCB) Bùi Thị Lanh (ảnh), khu phố 5, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo luôn phát huy tốt bản chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, bà Lanh đã cùng với các hội viên CCB khác trong thị trấn thường xuyên tuyên truyền giáo dục và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Bản thân bà và gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước. Với vai trò là ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB huyện Phú Giáo, được phân công phụ trách địa bàn thị trấn Phước Vĩnh, bà đã cùng với Ban Chấp hành Huyện hội nghiên cứu kỹ đặc điểm tình hình của từng địa bàn khu dân cư, từ đó tập trung đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Đơn cử như mô hình “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang”, bà cùng với Ban Chấp hành Huyện hội và các chi hội trưởng Hội CCB khu phố vận động các gia đình tổ chức đám tang không để quá 3 ngày, không rải vàng mã ra đường. Nói về mô hình ý nghĩa này, bà Lanh cho biết, việc tang ma là phong tục tập quán từ lâu, lại là vấn đề tâm linh với người quá cố. Vì vậy, bà và các hội viên xác định cần thực hiện trên tinh thần bền bỉ khéo léo, tế nhị vận động từ người thân, dòng họ, gia đình người có tang. Với cách làm này, mô hình đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân và từng bước lan rộng ra gia đình các CCB trên toàn huyện.

Bà Bùi Thị Lanh còn chủ động nêu cao ý chí tự lực, thực hiện tốt phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phát triển kinh tế gia đình để vươn lên làm giàu. Từ đó, bà có điều kiện thực hiện các hoạt động tình nghĩa, giúp các hội viên khó khăn về vốn, giống cây trồng, vật nuôi với số tiền gần 100 triệu đồng mỗi năm, giúp các gia đình hội viên nâng cao đời sống. Hàng năm bà Lanh cùng các thành viên trong gia đình còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ người già cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh…

Với những thành tích của mình, hàng năm bà Lanh đều được các cấp trao tặng bằng khen và giấy khen. Giờ đây tuy đã nghỉ hưu nhưng bà Lanh vẫn chưa cho phép mình nghỉ ngơi, vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Bà tâm sự: “Đã là người lính bộ đội Cụ Hồ, tôi xác định sẽ suốt đời phấn đấu vì sự nghiệp cách mạng, vì cuộc sống của nhân dân. Vì vậy, còn sức lực, còn khả năng là tôi còn cống hiến để góp phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển của địa phương, giúp đỡ những người khó khăn hơn mình từng bước vươn lên”.

 

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên