Công an Bình Dương giúp người dân ứng phó với cơn bão số 9

Cập nhật: 04-12-2018 | 08:36:35


Cảnh sát giao thông tỉnh dùng xe chuyên dụng đưa người dân qua nơi ngập nước

Với tinh thần chủ động, lực lượng công an toàn tỉnh đã triển khai lực lượng bảo đảm an ninh trật tự kịp thời ứng cứu người dân cùng nhiều tài sản đến nơi an toàn khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, cơn bão số 9 là cơn bão lớn gây nguy hiểm và được dự báo sẽ đi vào TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ. Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương triển khai nhiều phương án ứng phó với cơn bão số 9 nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão. Do đánh giá đúng tình hình, không chủ quan với cơn bão số 9, Ban Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu công an các đơn vị, địa phương ứng trực 100% quân số, chuẩn bị phương tiện bảo đảm sẵn sàng ra quân khi xảy ra các sự cố do bão số 9 gây ra.

Trước khi cơn bão vào, Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã tiến hành khảo sát đánh giá, thực tế tình hình các khu vực trọng yếu như: Các hồ, đập thủy lợi, hồ Dầu Tiếng, kiểm tra an toàn các bến đò, khu vực các sông Sài Gòn, sông Thị Tính và chỉ đạo công tác phòng ngừa.

Trong đêm 25-11 là thời điểm cơn bão số 9 đổ bộ vào đất liền, tại Bình Dương do ảnh hưởng của cơn bão số 9 với lượng mưa lớn trên diện rộng và nước lũ dâng cao đột ngột đã có xuất hiện nhiều điểm ngập cục bộ tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng… Các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự cơ động, Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã phối hợp với công an các đơn vị địa phương triển khai lực lượng kịp thời có mặt tại các điểm nóng, đưa hàng trăm người dân cùng nhiều phương tiện, tài sản đến nơi an toàn, triển khai lực lượng tìm vớt thi thể một nạn nhân do bất cẩn rơi xuống cống nước chết đuối.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đánh giá đúng tình hình và không chủ quan với bão số 9, lực lượng Công an Bình Dương đã chủ động có các biện pháp phòng, chống và cứu nạn cứu hộ kịp thời do đó đã bảo đảm an toàn cho người dân, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản do ảnh hưởng của cơn bão.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên