Công an các khu công nghiệp: Vận động người lao động tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 04-06-2020 | 09:08:06

Nhằm bảo đảm ANTT tại các khu, cụm công nghiệp, đặc biệt không để xảy ra tình trạng trộm cắp, mất tài sản của doanh nghiệp (DN), thời gian qua, lực lượng công an (CA) ở các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa.


Thông qua công tác nắm tình hình địa bàn, thời gian qua, CA Đồn KCN Sóng Thần đã kịp thời ngăn chặn, giải tán nhiều nhóm thanh niên đi “bão”

Đa dạng hình thức tuyên truyền

KCN Sóng Thần 1, Sóng Thần 2 và KCN Bình Đường, thuộc địa phận TP.Dĩ An có hàng trăm công ty, xí nghiệp hoạt động. Kể từ lúc các KCN này đi vào hoạt động đã giải quyết việc làm cho một lượng lớn người lao động trong và ngoài tỉnh. Với vai trò giữ gìn ANTT cho Sóng Thần 1, Sóng Thần 2 và KCN Bình Đường, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ CA Đồn KCN Sóng Thần đã nêu cao tinh thần trong công tác trị an.

Trung tá Nguyễn Thị Lý, Phó trưởng Ban chỉ huy CA Đồn KCN Sóng Thần, cho biết: “Nhằm chủ động trong công tác giữ gìn ANTT trong KCN, thời gian qua chúng tôi thường xuyên phối hợp với lực lượng bảo vệ KCN Sóng Thần và lực lượng dân quân thường trực tăng cường tuần tra khép kín địa bàn. Song song đó, đơn vị đã tập trung cho nắm tình hình địa bàn; tăng cường tuyên truyền pháp luật đến với công nhân trong các KCN với nhiều hình thức”.

Trung tá Nguyễn Thị Lý, cho biết thêm: “Thời gian qua dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất của nhiều DN. Từ đó một số DN hoạt động trong các KCN gặp phải khó khăn. Chúng tôi đã phối hợp với Ban quản lý các KCN làm việc với các Ban giám đốc công ty để nắm tình hình; thông qua các zalo nhóm với hàng trăm thành viên là những người có trách nhiệm trong các công ty trong các KCN, chúng tôi đã tuyên truyền các kiến thức pháp luật, sau đó các thành viên này sẽ truyền đạt kiến thức pháp luật đến các công nhân trong KCN để họ yên tâm làm việc”.

Theo báo cáo của CA Đồn KCN Sóng Thần, thời gian qua, qua công tác tuần tra, lực lượng đã kịp thời phát hiện một số vụ việc vi phạm pháp luật. Gần đây nhất là vào lúc 13 giờ ngày 25-5, lực lượng CA Đồn KCN Sóng Thần tổ chức tuần tra trên tuyến đường số 12, thuộc KCN Sóng Thần, TP.Dĩ An và phát hiện đối tượng Đào Quốc Tuấn (22 tuổi, quê Phú Yên) đang dùng kiềm, đục, ống sắt để đục phá trụ ATM để trộm tiền. Bị bắt quả tang, Tuấn khai do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định phá trụ ATM để trộm tiền. Ban chỉ huy CA Đồn KCN Sóng Thần đã mời đại diện ngân hàng đến xác định số tiền trong trụ ATM. Cán bộ chức năng xác định gần 900 triệu đồng có trong trụ ATM mà Tuấn chưa trộm cắp được.

Vận động công nhân tham gia giữ gìn ANTT

KCN Việt Hương và KCN VSIP với gần 300 DN đang hoạt động. Thời gian qua, CA Đồn VSIP luôn giữ vững ANTT trong hai KCN này. Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng Ban chỉ huy CA Đồn VSIP, cho biết: “Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến công tác tuần tra vũ trang công khai, mật phục. Song song với công tác này, đơn vị đã làm tốt việc nắm tình hình, không để xảy ra tình trạng đối tượng đột nhập trộm cắp tài sản của DN.

Ngoài ra, để công nhân hiểu biết về kiến thức pháp luật, đơn vị đã phối hợp với Ban giám đốc các công ty tổ chức tuyên truyền pháp luật cho công nhân. Qua đó, chúng tôi tích cực vận động người dân tham gia tố giác, đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn, nhờ đó công tác này đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần bảo đảm về ANTT trong KCN, xuất hiện nhiều cá nhân mạnh dạn truy bắt đối tượng trộm cắp”. Điển hình như lúc 12 giờ 30, ngày 24-4, Trần Đình Nam (28 tuổi, quê Quảng Bình) đến trước cổng Công ty U&I, đường số 6, KCN VSIP, TP.Thuận An phát hiện chị Đỗ Thị Mỹ Lợi (27 tuổi, quê An Giang) điều khiển xe máy chở chị Huỳnh Thị Đang. Lúc này, trong túi quần của chị Đang có chiếc điện thoại. Thấy vậy, Nam áp sát xe máy chị Đang để giật điện rồi tăng tốc bỏ chạy. Bị cướp giật, nạn nhân truy hô và nhanh chóng tăng tốc xe đuổi theo đạp ngã xe đối tượng Nam để khống chế, bắt giữ đối tượng cùng tang vật giao cho Công an Đồn VSIP xử lý theo thẩm quyền. Làm việc với lực lượng chức năng, đối tượng Nam đã thừa nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản trên.

Vừa mới ra tù, chưa được xóa án tích, Lê Văn Thạch (26 tuổi, quê Nghệ An) cùng đối tượng Huân (chưa rõ nhân thân lai lịch) rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Sau khi rảo quanh khắp địa bàn tỉnh Đồng Nai, 5 giờ 30 ngày 25-4, Thạch và Huân lưu thông trên tuyến đường số 6, KCN VSIP, TP.Thuận An nhìn và thấy chiếc xe máy của anh Nguyễn Văn Sil Anh và Nguyễn Văn Sil Em đang dựng trên vỉa hè, trên xe có sẵn chìa khóa. Thạch đã ra tay trộm chiếc xe máy liền bị Anh và Em bắt giữ, giao cho CA Đồn VSIP sử lý. Làm việc với lực lượng chức năng, Thạch đã khai ra từng bị 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Phối hợp bắt đối tượng trộm vải

Khoảng 2 giờ 30 phút ngày 25-3, công nhân trong Công ty E. (KCN Sóng Thần) cung cấp thông tin đối tượng Trần Quốc Toản (36 tuổi, là công nhân cắt vải trong công ty này) có hành vi trộm cắp vải của công ty. Trên cơ sở đó, lực lượng CA Đồn KCN Sóng Thần đã nhanh chóng bố trí theo dõi và bắt quả tang khi đối tượng này đang vác 1 cuộn vải ra ngoài.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên