Công an huyện Bắc Tân Uyên: Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn

Cập nhật: 06-07-2020 | 08:15:57

Hiện Công an huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai kế hoạch phối hợp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) để phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.


Hàng đêm, Công an huyện Bắc Tân Uyên tổ chức tuần tra vũ trang bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống tội phạm

Thời gian diễn ra đại hội từ ngày 6 đến 8-7. Địa điểm tổ chức tại trụ sở Huyện ủy nằm trên tuyến đường ĐH411. Theo đó, tuyến đường này có chiều dài gần 8km, nối dài từ thị trấn Tân Thành đến ngã ba Cây Trắc, xã Đất Cuốc. Vì vậy, Công an huyện Bắc Tân Uyên tập trung lực lượng để nắm tình hình ANTT và trật tự ATGT trước, trong vào sau thời gian tổ chức đại hội.

Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Để chủ động nắm tình hình, diễn biến hoạt động của các đối tượng, kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn âm mưu, kích động tập trung đông người gây rối ANTT, đấu tranh và phòng chống các loại tội phạm, Công an huyện đã điều động Đội Cảnh sát hình sự, ma túy và kinh tế, Đội Điều tra tổng hợp và lực lượng an ninh thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, bám sát địa bàn. Quân số hiện tại của Công an huyện Bắc Tân Uyên đã được huy động tối đa, túc trực 24/24 giờ”.

Theo thượng tá Thường, để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho đại hội, lực lượng công an phối hợp với quân sự và lực lượng hỗ trợ cấp cơ sở tổ chức thành 3 lớp bảo vệ, có tổng cộng 16 chốt, gồm: Bộ phận trực chiến tại khu vực trụ sở Huyện ủy, bộ phận tuần tra kiểm soát ANTT vòng ngoài (bố trí thành 12 tổ), bộ phận ứng trực phòng chống cháy nổ và cứu nạn cứu hộ thuộc Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện ứng trực tại khu vực phía sau hội trường Huyện ủy. Trong suốt thời gian diễn ra đại hội, các tổ, chốt sẽ hoạt động luân phiên nhau theo các giờ có trong kế hoạch bảo vệ; đồng thời công an của 10 xã, thị trấn cũng nghiêm túc thực hiện bám sát địa bàn, răn đe các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật và tăng cường tuần tra phòng chống các loại tội phạm tại địa phương.

Riêng về công tác bảo đảm trật tự ATGT, thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Do mật độ phương tiện trên đường ĐH411 tương đối ít, chủ yếu là ô tô con và xe máy lưu thông; cùng với đó là hàng quán kinh doanh, ăn uống không nhiều nên công tác trật tự đô thị, bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian diễn ra đại hội cũng có nhiều thuận lợi. Trong buổi họp triển khai kế hoạch bảo vệ đại hội, lãnh đạo Công an huyện quán triệt sự kiện này có ýnghĩa rất lớn, đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ phải gương mẫu thực hiện nhiệm vụ, thực hiện đúng theo điều lệnh, các quy định về công tác nghiệp vụ. Trên cơ sở đó, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng 113 bán chuyên trách Công an huyện tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường ĐH411, nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lýnghiêm”.

Cũng theo thượng tá Từ Hải Thọ, để tránh ùn tắc, bảo đảm ATGT, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của các đại biểu, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã yêu cầu sự phối hợp của Công an TX.Tân Uyên trong việc tổ chức lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, đứng chốt chỉ dẫn và phân luồng giao thông trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên. Ngoài ra, Công an huyện Bắc Tân Uyên cũng đang thực hiện ráo riết công tác tuần tra vũ trang bảo đảm ANTT và phòng chống tội phạm hàng đêm trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm của huyện nhằm góp phần để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên