Công an huyện Bắc Tân Uyên: Giải cứu hai mẹ con bị khống chế trong nhà

Cập nhật: 18-09-2019 | 08:05:50

 Công an huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức lực lượng giải cứu thành công vụ việc người chồng khống chế gây thương tích vợ, con và chống người thi hành công vụ xảy ra tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên.

 Đại tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các chiến sĩ tham gia giải cứu con tin

 Nhận được tin báo tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên xảy ra vụ việc đối tượng Vũ Duy Lượng (SN 1977) có hành vi khóa trái cửa nhà, hành hung vợ con, lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên đã điều động lực lượng đến hiện trường phối hợp cùng gia đình thuyết phục vận động Lượng mở cửa.

Thượng úy Đậu Quang Huy, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự - ma túy Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết trong nhà lúc đó có tiếng la của con và vợ đối tượng. Lực lượng công an đã cho gọi người thân và gia đình ra khuyên ngăn, vận động đối tượng đầu thú và thả hai mẹ con ra. Tuy nhiên, Lượng không đồng ý và dùng dao đe dọa nếu lực lượng xông vào y sẽ giết chết vợ con. Đối tượng cố thủ trong nhà, khóa hết cửa và dùng quần áo che hết các cửa.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, nhận thấy tình hình không thể trì hoãn, lực lượng tiến hành chia làm 3 nhóm đột nhập vào nhà khống chế đối tượng, giải cứu con tin. Đồng chí Võ Chí Khanh, thành viên Đội 113 bán chuyên trách Công an huyện Bắc Tân Uyên cùng 3 chiến sĩ đột nhập vào mái tôn chỗ nhà vệ sịnh để tiếp cận đối tượng. Nhóm đột nhập từ mái nhà gồm 4 đồng chí do đại úy Bồ Minh Trung, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự- ma túy chỉ huy.

Khi tiếp cận hiện trường, đồng chí Trung phát hiện Lượng đang dùng dao gây thương tích cho vợ mình nên nổ súng chỉ thiên yêu cầu đối tượng dừng tay, nhưng đối tượng vẫn ngoan cố lao vào dùng dao gây thương tích cho đồng chí Trung ở đùi phải. Sau đó, đối tượng tiếp tục cầm dao chạy đến đâm những thành viên khác nhưng bị tước dao quật ngã xuống sàn nhà. Vụ việc và đối tượng sau đó được chuyển cơ quan điều tra Công an tỉnh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Để khích lệ, biểu dương tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ của cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bắc Tân Uyên, ngày 10-9-2019, đại tá Nguyễn Trọng Nghĩa và đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến nhà thăm hỏi sức khỏe đồng chí Bồ Minh Trung và thưởng nóng cho lực lượng tham gia giải cứu thành công vụ việc, ngăn chặn kịp thời không để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

 KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên