Công an huyện Bắc Tân Uyên: Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 10-08-2020 | 10:02:36

Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Bắc Tân Uyên, Công an huyện đã yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ công tác tại đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; đồng thời yêu cầu các đội nghiệp vụ tăng cường bám sát địa bàn, nắm chắc chức năng, nhiệm vụ để phối hợp với ngành chức năng kiểm tra, giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật.


Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở Công an huyện Bắc Tân Uyên được kiểm tra thân nhiệt, ghi chép thông tin vào sổ trực ban để theo dõi

Theo đó, hiện trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca nhiễm. Tại huyện Bắc Tân Uyên, số trường hợp đang quản lý là 77 trường hợp đi từ vùng dịch bệnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh về địa bàn huyện. Tất cả các trường hợp đều đã thực hiện khai báo y tế và theo dõi sức khỏe hàng ngày. Trong đó có 17 trường hợp cách ly tại nơi cư trú, 50 trường hợp theo dõi sức khỏe hàng ngày và 10 trường hợp là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đã cách ly tại đơn vị khác và được theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày.

Vì vậy, Công an huyện Bắc Tân Uyên không chủ quan, lơ là trong việc phòng, chống dịch bệnh; thực hiện đúng theo tinh thần về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đặc biệt là tại các khu vực đông người như chợ, quán ăn… nắm chắc tình hình và quản lý chặt chẽ đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trên địa bàn huyện và đối với các tài xế của các nhà xe, đặc biệt là các xe vận chuyển hàng nông sản liên tỉnh Bắc - Nam. Trong trường hợp phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên