Công an huyện Bàu Bàng: Làm rõ nhiều vụ “nhập nha”

Cập nhật: 25-09-2019 | 08:27:11

Thời gian qua, Công an (CA) huyện Bàu Bàng đã điều tra, làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản trong các khu nhà trọ. Kẻ gian thường lợi dụng việc người dân đi ngủ nhưng không đóng cửa hoặc dùng “đồ nghề” phá cửa để lấy trộm tài sản.

 Công an huyện Bàu Bàng nhắc nhở người dân đề phòng trộm cắp tài sản

Vào những ngày nóng bức, nhiều người thuê trọ có thói quen mở cửa sổ hoặc chỉ khép hờ cửa chính khi đi ngủ cho thoáng mát. Lợi dụng điều này, kẻ gian đột nhập vào lấy trộm tài sản. Đối với những phòng trọ chỉ mở cửa sổ, đối tượng sử dụng cần câu cá để câu trộm điện thoại.

Bằng thủ đoạn trên các đối tượng Trần Minh Luân (SN 2000, ngụ xã Long Nguyên), Lê Văn Minh (SN 1996) và Hồ Thanh Tuấn (SN 1999), cùng quê tỉnh An Giang, đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Trước đó, Luân cùng Minh và Tuấn rủ nhau đến khu nhà trọ ở khu phố Cây Sắn, thị trấn Lai Uyên đi tìm tài sản để trộm. Phát hiện phòng trọ của chị Nguyễn Thị T.L. (quê tỉnh Đồng Tháp) không đóng cửa, Minh lẻn vào lấy trộm điện thoại di động rồi tẩu thoát. Từ tin báo mất trộm điện thoại của chị L., CA huyện Bàu Bàng vào cuộc điều tra xác định vụ trộm do một băng nhóm chuyên nghiệp thực hiện nên tập trung lực lượng truy bắt.

Qua công tác quản lýđối tượng, CA huyện Bàu Bàng phát hiện Luân, Minh và Tuấn có biểu hiện nghi vấn nên mời về làm việc. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng CA thu giữ nhiều điện thoại di động, 1 súng tự chế 6 viên đạn, hung khí và cần câu dùng để trộm điện thoại.

Qua đấu tranh, Luân, Minh và Tuấn đã khai nhận hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ riêng trong ngày 18-5, Luân và Minh đã mang theo cần câu đến các khu nhà trọ trong Khu công nghiệp Bàu Bàng (khu phố Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên) lấy trộm 6 điện thoại di động, 1 máy tính bảng cùng 700.000 đồng của những người thuê trọ đi ngủ nhưng không đóng cửa chính và cửa sổ. Trong lúc “hành nghề” Minh và Luân đã từng bị người dân phát hiện truy đuổi.

Gần đây, CA huyện Bàu Bàng cũng điều tra làm rõ một vụ trộm “nhập nha” trên địa bàn xã Long Nguyên. Để có tiền tiêu xài, Thái Thuận Giao và Lê Hoài Vũ (cùng SN 1996, ngụ xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng) rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Khi đến ấp Long Hưng, Vũ phát hiện xưởng gỗ của anh Trịnh Xuân Tr. đang sáng đèn, cửa đóng nhưng không cóngười trông coi nên rủ Giao đột nhập vào trong tìm tài sản lấy trộm. Giao đứng ngoài cảnh giới, còn Vũ leo qua hàng rào vào trong lấy trộm 2 máy khoan tường, 2 máy cắt và 1 máy chà nhám rồi mang ra ngoài cho Giao chở về nhà cất giấu. Vũ tiếp tục vào trong lấy thêm một bộmáy tính bàn. Một lúc sau, Giao quay trở lại chở Vũ cùng “chiến lợi phẩm” về nhà. Hôm sau, Vũ và Giao mang số tài sản trộm được bán 2 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. Giao cho bạn màn hình máy tính, còn CPU mang đến cửa hàng điện tử ở ấp Bà Phái, xã Long Nguyên bán được 300.000 đồng thì bị lực lượng CA phát hiện mời về làm việc.

Qua đấu tranh, Vũ và Giao đã khai nhận hành vi đột nhập vào xưởng gỗ của anh Tr. lấy  trộm tài sản. Ngoài ra, Vũ và Giao còn khai nhận trộm một xe máy hiệu Sirius trên địa bàn khu phố 4, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Qua điều tra, CA huyện Bàu Bàng đã tiến hành thu giữ chiếc xe máy trên tại một cửa hàng cầm đồ, đồng thời thông báo cho CA TX.Bến Cát phối hợp xử lý theo quy định. 

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên