Công an huyện Dầu Tiếng: Chủ động trong công tác quản lý, ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Cập nhật: 11-11-2019 | 09:57:48

Thời gian qua, Công an huyện Dầu Tiếng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là đẩy mạnh công tác quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện để phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Hiện trên địa bàn có 364 doanh nghiệp trú đóng, cùng với Công ty TNHH - MTV Cao su Dầu Tiếng. Thời gian qua, cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, nhất là cơ sở cho thuê lưu trú, dịch vụ cầm đồ, karaoke… cũng phát triển mạnh. Đối tượng tội phạm thường lợi dụng các cơ sở này để hoạt động gây ra các vụ việc phức tạp, vi phạm pháp luật. Trước tình hình đó, để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn, Công an huyện Dầu Tiếng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn và quản lý chặt chẽ ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong đó, tập trung vào các cơ sở kinh doanh lưu trú, karaoke, massage, dịch vụ cầm đồ.

Công an huyện đã tham mưu thực hiện tốt thu thập dữ liệu dân cư theo Chỉ thị 07 của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp với các ngành liên quan trong thực hiện công tác Tổng điều tra dân số, nhà ở; công tác nắm địa bàn, hộ, nắm người, thực hiện tốt công tác tham mưu tuyên truyền vận động nhân dân thu gom vũ khí, vật liệu nổ. Song song đó, lực lượng công an tăng cường kiểm tra các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT được 94 cơ sở kinh doanh và hộ dân. Qua kiểm tra phát hiện 13 cơ sở vi phạm, ra quyết định xử phạt 9 trường hợp với số tiền trên 17 triệu đồng, tạm đình chỉ hoạt động 1 trường hợp; tịch thu 76 xe mô tô các loại.

Thông qua công tác đăng ký quản lý cư trú, lực lượng Công an huyện còn phát hiện 8 trường hợp vi phạm về đăng ký quản lý thường trú, hiện đã xử phạt với tổng số tiền 5.000.000 đồng.

Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện còn thường xuyên tuyên truyền các quy định, điều kiện về ANTT cho 100% chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn huyện; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh quyết liệt với các ổ nhóm phạm tội, tệ nạn xã hội lợi dụng cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, như: Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc, hoạt động mại dâm trong các nhà nghỉ, cơ sở lưu trú; lợi dụng kinh doanh cầm đồ để đòi nợ và bắt giữ người trái pháp luật.

Cùng với công tác quản lý tốt các cơ sở kinh doanh có điều kiện, Công an huyện Dầu Tiếng thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tập trung chấn chỉnh nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sĩ. Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo đơn vị ban hành nhiều chương trình, kế hoạch lãnh đạo chỉ đạo, trọng tâm là xây dựng các kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính, đổi mới công tác quản lý phục vụ tốt nhu cầu đăng ký nhân, hộ khẩu, đăng ký cư trú. Đặc biệt, hàng năm Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an huyện còn tổ chức các đợt tình nguyện về các cùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số cấp, đổi chứng minh nhân dân, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên