Công an huyện Phú Giáo: Phát hiện nhiều vụ mua bán hung khí qua đường bưu điện

Cập nhật: 27-07-2020 | 10:24:52

Nhằm chủ động phòng ngừa vi phạm pháp luật có liên quan đến việc sử dụng trái phép công cụ hỗ trợ (CCHT), vật liệu nổ (VLN), vũ khí (VK), hung khí thô sơ (HKTS), Công an huyện Phú Giáo chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật quản lý nhà nước về CCHT-VLN-VK-HKTS đến đông đảo người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số bằng nhiều hình thức. Qua công tác tuyên truyền, người dân đã nhận thức được tác hại của việc chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép CCHT-VLN-VK-HKTS.

Từ năm 2015 đến nay, Công an huyện phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức rà soát, vận động nhân dân giao nộp 32 súng tự chế, 9 súng thể thao, 11 súng hơi, 1 súng quân dụng và 500 HKTS cùng nhiều bộ phận dùng để chế tạo súng các loại. Đồng thời, Công an huyện còn phối hợp với Bưu điện huyện kiểm tra, phát hiện và xử lý hành chính 32 trường hợp vận chuyển CCHT-VK qua đường bưu điện với tổng số tiền phạt 60 triệu đồng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2020, Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác phát hiện 28 trường hợp mua CCHT-HKTS qua mạng xã hội.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên