Công an huyện Phú Giáo: Vụ việc của ông Đặng Văn Chiến đang trong thời gian điều tra xác minh

Cập nhật: 19-01-2010 | 00:00:00

Ông Đặng Văn Chiến ngụ tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo phản ánh: Nguyên ông và bà V. là vợ chồng nhưng do cuộc sống không hạnh phúc, vợ ông có con riêng là M. mới đi trường Giáo dưỡng số 4 ở Long Thành, Đồng Nai về thường xuyên mắng chửi, dọa nạt, đuổi đánh ông và bà V. cũng đang gửi đơn xin ly hôn với ông tại TAND huyện Phú Giáo; đồng thời, mẹ con bà V. cũng dọn nhà ra ở riêng tại ấp Cây Cam, xã An Bình. Tuy nhiên, ông Chiến chưa đồng ý ly hôn nên bà V. tỏ ra bực tức, mắng chửi, tìm cách trả thù để sát hại ông và gia đình!

Ngày 9-8-2009, khoảng 14 giờ, ông Chiến vừa ngủ trưa dậy đi ra ngoài bể nước rửa mặt rồi vào nhà hút thuốc thì có hai anh Q. và Đ. đến gọi ông ra bốc củi ở ngoài cổng cách nhà khoảng 20m. Ngay lúc đó, bà V. đi vào nhà, khoảng 15 phút sau, ông Chiến thấy bà V. từ nhà đi ra trên tay có cầm mấy cái bao đựng cám heo và lên xe máy chạy đi. Ông Chiến vào nhà lấy nước pha với cám cho heo ăn. Sau khi heo ăn, ông Chiến thấy heo bị sùi bọt mép, hoảng quá ông gọi hàng xóm và bác sĩ thú y đến cứu chữa, rất may là cứu kịp. Sau đó, ông cùng hàng xóm tìm nguyên nhân thì phát hiện trong bể nước và giếng nước có mùi thuốc sâu. Ông Chiến liền chạy đi trình báo với chính quyền địa phương đến hiện trường xem xét. Cuối cùng, phát hiện được một vỏ chai thuốc sâu hiệu Vitashield 40EC có dung lượng 100CC còn mới, không còn nước, nằm cạnh bụi cây cách bể nước khoảng 3m. Công an (CA) xã và Ban ấp đã tiến hành lập biên bản thu giữ vỏ chai thuốc sâu. Ngày 10-8-2009, ông Chiến có làm đơn yêu cầu giải quyết gửi CA xã An Bình. CA xã An Bình cũng đã mời ông Chiến đến để lấy lời khai và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên CA huyện Phú Giáo giải quyết theo thẩm quyền. Ngày 21-8-2009, ông Chiến tiếp tục làm đơn yêu cầu gửi Đội CSĐT CA huyện Phú Giáo xem xét, xác minh, giải quyết. Sau đó, ông cùng gia đình đã lên xuống 7 lần nhưng không hiểu vì lý do gì mà CA huyện vẫn chưa giải quyết? Vụ việc đến nay đã hơn 5 tháng, kẻ có hành vi cố ý sát hại ông và gia đình vẫn nhởn nhơ thách thức pháp luật, trong khi đó CA huyện vẫn chưa có động thái gì dù chỉ là mời ông đến để làm việc!

Ông Thái Văn Hoàng, Phòng Tham mưu Tổng hợp CA huyện Phú Giáo cho biết: Vụ việc của ông Đặng Văn Chiến đang được xác minh làm rõ nguyên nhân để giải quyết trong thời gian quy định của pháp luật. Khi có kết quả xử lý, CA huyện Phú Giáo sẽ có văn bản trả lời cho báo Bình Dương và bạn đọc được rõ.

PHƯƠNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên