Công an phường An Bình (TP.Dĩ An): Tăng cường tuần tra đêm, bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 22-05-2020 | 09:41:18

Phường An Bình, TP.Dĩ An từng được xem là địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để chủ động tấn công tội phạm, giữ gìn ANTT, Công an phường An Bình phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra, đẩy mạnh các phương án phòng ngừa tội phạm, từ đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…


Công an phường An Bình phối hợp các lực lượng tổ chức tuần tra bắt đối tượng tàng trữ vũ khí và sử dụng ma túy sáng 15-5

Theo đại úy Thái Văn Tuấn, phó Trưởng Công an phường An Bình, tình hình ANTT tại địa phương những năm gần đây luôn được giữ vững, phạm pháp hình sự được kiềm chế. Để có được điều này là nhờ sự chung tay của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tại địa phương trong công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm. Công an phường An Bình đã phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra vũ trang, đẩy mạnh các phương án phòng ngừa tội phạm, trong đó tuần tra đêm luôn được chú trọng.

Tại phường An Bình, tổ tuần tra được sắp xếp đi tuần theo ca trực dưới sự chỉ huy lãnh đạo công an phường nhằm bảo đảm được quy trình, xử lý kịp thời những tình huống phát sinh. Hiện tổ tuần tra của Công an phường An Bình có sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng công an phường, lực lượng bảo vệ dân phố và đội dân phòng. Mỗi đêm, tổ tuần tra sẽ tham gia đi tuần trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn 4 khu phố.

Theo đại úy Thái Văn Tuấn, qua tuần tra đêm đã phát hiện nhiều đối tượng vi phạm pháp luật, trong đó nổi lên tội phạm ma túy. Điển hình như vào lúc 22 giờ ngày 26-3, các thành viên Đội xung kích phòng chống tội phạm An Bình tuần tra tại khu vực siêu thị Big C thì phát hiện có đối tượng nghi vấn mua bán ma túy nên âm thầm theo dõi, đồng thời báo cho trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an Dĩ An đến phối hợp bắt quả tang đối tượng Đinh Quốc Linh (SN 1996, quê Quảng Bình) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm một gói nilon chứa ma túy tổng hợp có trọng lượng 0,449 gam.

Tiếp đó, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 27-3-2020, trên đường các thành viên Đội xung kích phòng chống tội phạm đi tuần đã phát hiện một thanh niên có biểu hiện sử dụng ma túy. Các thành viên CLB nhanh chóng bám sát và báo tin cho cơ quan chức năng phối hợp bắt quả tang đối tượng Lê Thanh Trí (SN 2003, quê Cần Thơ) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 2,039 gam ma túy tổng hợp và 3,906 gam thuốc lắc. Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy đang củng cố chứng cứ để khởi tố, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ghi nhận những đóng góp của Đội xung kích phòng chống tội phạm, vừa qua, Công an tỉnh đã tổ chức trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho tập thể và 6 thành viên Đội xung kích phòng chống tội phạm phường An Bình, TP.Dĩ An vì đã có thành tích trong việc phối hợp công an địa phương truy bắt tội phạm, góp phần đảm an ninh trật trên địa bàn.

Theo thiếu tá Nguyễn Quốc Cường, Trưởng Công an phường An Bình, chỉ tính trong thời gian thực hiện cách ly xã hội phòng ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19 đến ngày 12-5, qua công tác tuần tra, lực lượng đã phát hiện 9 vụ, 20 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

“Thời gian qua, Công an phường chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ đạo của lãnh đạo công an cấp trên trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm; kịp thời tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường huy động các ban ngành cùng tham gia, nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ trong công tác, chủ động nắm bắt tình hình và tham mưu cho Ban chấp hành triển khai các nội dung công tác. Nhìn chung, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, phạm pháp hình sự được kiềm chế. Trong công tác tuần tra, Công an phường phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, lực lượng dân phòng và quân sự của phường tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra mật phục 24/24 giờ nhằm bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn phường.

(Thiếu tá Nguyễn Quốc Cường, Trưởng Công an phường An Bình)

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên