Công an phường An Bình, TX.Dĩ An: Nhiều việc làm thiết thực “Vì nhân dân phục vụ”

Cập nhật: 19-09-2018 | 07:59:37

Hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Công an (CA) phường An Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự tại địa bàn. Bên cạnh đó, CA phường còn triển khai nhiều việc làm thiết thực nhằm xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng người dân.

 Mới gần 8 giờ nhưng khu vực tiếp công dân của CA phường An Bình đã tấp nập. Tuy lượng người đến làm thủ tục đăng ký tạm trú và xác nhận lý lịch đông nhưng nhờ có sự đổi mới ngay từ khâu tiếp nhận hồ sơ, tất cả đều được tin học hóa và thao tác trên máy tính, đã giúp công việc của cán bộ tiếp nhận hồ sơ hoàn thành nhanh chóng. Không những thế, cán bộ tiếp dân luôn niềm nở và tận tình hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ.

 

 CA phường An Bình đến các cơ sở kinh doanh, tuyên truyền, vận động tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình, chia sẻ: “Là địa bàn trọng điểm cùng hàng chục ngàn công nhân làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn, hàng ngày, có hàng trăm lượt người đến bộ phận tiếp dân của CA địa phương để liên hệ làm thủ tục hành chính. Chúng tôi đã tiến hành sửa chữa, sắp xếp lại địa điểm tiếp dân gọn gàng, ngăn nắp và khoa học nhằm tạo thuận lợi cho người dân. Chúng tôi còn công khai, niêm yết các thủ tục hành chính và làm các biểu mẫu cho người dân cập nhật, thực hiện các thủ tục hành chính. Chúng tôi cử 3 đồng chí lực lượng dân phòng có trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức để hỗ trợ cán bộ nội cần tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tạm trú và các thủ tục hành chính khác cho người dân. Bên cạnh đó, CA phường còn lắp đặt hòm thư góp ý để người dân kịp thời phản ánh thái độ và phong cách của cán bộ tiếp dân. Từ những thông tin góp ý của người dân sẽ giúp lãnh đạo CA phường kịp thời chấn chỉnh những hành vi chưa đúng mực và biểu dương những việc hay của cán bộ chiến sĩ tại đơn vị”.

Cụ thể hóa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào nhiệm vụ chuyên môn, trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm và quản lý nhà nước về ANTT, CA phường tập trung tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều biện pháp nhằm huy động sức mạnh toàn dân vào công tác bảo vệ bình yên tại địa phương. CA phường còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như phát các video có nội dung dựng lại các tình huống, thủ đoạn phạm tội và cách phòng ngừa đối với các loại tội phạm thường xảy ra trên địa bàn trên màn hình tivi tại khu vực tiếp dân để người dân đến liên hệ làm thủ tục hành chính hiểu rõ mà biết cách phòng tránh.

CA phường còn chủ động trao đổi với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn để thông báo tình hình tội phạm trên từng lĩnh vực và vận động các chủ cơ sở góp kinh phí lắp đặt 32 camera giám sát an ninh tại các khu vực, tuyến đường trọng điểm. Sau khi lắp đặt camera từ năm 2017 đến nay, tình hình ANTT tại những khu vực trên  cơ bản chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, mô hình Bảo vệ dân phố quản lý nhà trọ vắng chủ cũng mang lại hiệu quả tích cực, góp phần bảo vệ ANTT tại các khu nhà trọ.

Nói về hiệu quả của mô hình này, trung tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết: “Nhiều người dân từ các khu vực lân cận đến địa phương đầu tư xây nhà trọ cho công nhân thuê. Bên cạnh một số chủ cơ sở trực tiếp tham gia quản lý nhà trọ thì một số chủ cơ sở không trực tiếp quản lý dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Hiện nay, địa phương có 544 hộ kinh doanh nhà trọ như thế. Trước tình trạng trên, CA phường đã giao cho 15 bảo vệ dân phố tham gia quản lý 48 khu nhà trọ mà chủ cơ sở không có ở địa phương hoặc không quản lý được. Theo đó, bảo vệ dân phố trực tiếp quản lý, giúp người thuê trọ làm hồ sơ đăng ký tạm trú và quản lý những người tạm trú trong khu nhà trọ; đồng thời nắm tình hình ANTT và giải quyết các mâu thuẫn nhỏ giữa những người thuê trọ, không để phát sinh thành những vụ việc phức tạp, góp phần bảo vệ bình yên tại khu dân cư”.

Cùng với các mô hình trên, Đội Xung kích phòng, chống tội phạm, Câu lạc bộ Chủ nhà trọ… cũng đã thu hút được mọi tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo vệ ANTT tại địa phương.

 Thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn phường An Bình luôn được ổn định, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất. Để đạt được những kết quả như trên, từng cán bộ, chiến sĩ trong CA phường An Bình đã không ngừng phấn đấu, vượt lên khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong mọi mặt công tác. Ghi nhận đóng góp trên, CA phường An Bình đã được các cấp chính quyền biểu dương và khen thưởng.

Quan trọng hơn, người dân địa phương cũng đã thấy và ghi nhận những nỗ lực của CA phường. Cách đây không lâu, ông Trần Văn Thiện (55 tuổi, ngụ khu phố 5, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) đã gửi thư tay cảm ơn cá nhân đồng chí Ngô Ngọc Hải (cán bộ tiếp dân) và CA phường An Bình đã nhiệt tình giúp đỡ ông trong việc làm thủ tục hành chính.

Không những thế, người dân còn thể hiện sự tin tưởng với CA phường bằng việc mạnh dạn cung cấp tin báo tố giác tội phạm. Từ năm 2016 đến nay, người dân đã cung cấp cho CA phường 156 nguồn tin có giá trị, giúp CA địa phương điều tra làm rõ 156 vụ với 231 đối tượng phạm pháp.

 NGUYỄN HẬU    

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên