Công an phường Dĩ An: Tuyên truyền, vận động người dân giao nộp hung khí

Cập nhật: 01-07-2020 | 09:30:23

Xác định việc thu hồi vũ khí (VK), hung khí (HK), vật liệu nổ (VLN), công cụ hỗ trợ (CCHT) là góp phần phòng ngừa tội phạm, Công an (CA) phường Dĩ An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân giao nộp VK-HK-VLN-CCHT.


Người dân đến giao nộp hung khí thô sơ tại CA phường Dĩ An

Gần đây, tình hình chế tạo, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng VK-HK-VLN-CCHT trái phép diễn biến phức tạp. Một số đối tượng lên mạng để nghiên cứu, chế tạo hoặc đặt mua HK-CCHT qua mạng xã hội để “phòng thân”. Thực tế, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ án hình sự liên quan đến VK-HK-VLN-CCHT. Trước tình trạng trên, CA phường Dĩ An đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân giao nộp VK-HK-VLN-CCHT.

Theo đó, CA phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức được 16 cuộc tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng VK-HK-VLN-CCHT, thu hút gần 1.500 lượt người tham dự. Qua công tác tuyên truyền, một số người dân đã hiểu được tác hại của việc tàng trữ VK-HK-VLN-CCHT mà tự nguyện giao nộp.

Điển hình vào ngày 28-6, anh Nguyễn Ngọc Phương (27 tuổi, ngụ phường Dĩ An) đã mang 2 cây kiếm và 1 cây đao tự chế đến CA phường Dĩ An để giao nộp. Anh Phương cho biết: “Đây là số hung khí tôi tự làm và mua trên mạng với mục đích để trang trí trong nhà và phòng thân. Gần đây, đài truyền thanh liên tục tuyên truyền về việc tàng trữ VK-HK-VLN-CCHT trong nhà không những tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn mà còn vi phạm pháp luật nên tôi đã mang lên CA phường giao nộp”. Trước đó một người dân đã giao nộp một cây súng AK cho CA phường Dĩ An.

Trung tá Nguyễn Quốc An, Phó trưởng CA phường Dĩ An, cho biết: “Cùng với công tác tuyên truyền, CA phường còn chỉ đạo cảnh sát khu vực phối hợp với các lực lượng chức năng khác tập trung kiểm tra các điểm, đối tượng có dấu hiệu chế tạo, mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép VK-HK-VLN-CCHT. Qua công tác phối hợp kiểm tra, CA phường đã phát hiện 30 trường hợp mua bán trái phép HK-CCHT qua mạng internet, thu giữ 1 cây súng hơi, 1 cây súng săn, 3 cây kiếm, đao và 4 cây gậy ba khúc”.

Theo Trung tá An, trong thời gian tới, CA phường tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân giao nộp VK-HK-VLN-CCHT; đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép VK-HK-VLN-CCHT để phòng ngừa tội phạm.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên