Công an phường Hưng Định, TX. Thuận An: Giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Nhiều năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường Hưng Định, TX.Thuận An luôn được bảo đảm tốt, không để xảy ra trọng án. Có được thành tích đáng ghi nhận trên là nhờ lực lượng Công an (CA) phường có nhiều nỗ lực trong công tác tuần tra, quản lý địa bàn; qua đó, phối hợp tốt với người dân trong việc tố giác, truy bắt tội phạm.

 

Lực lượng Công an phường đang làm nhiệm vụ tuần tra, quản lý địa bàn.

Trung tá Nguyễn Văn Tám, Trưởng Công an Phường Hưng Định cho biết, ngay từ đầu năm đơn vị đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy phường về công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, với những nỗ lực tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân qua hệ thống loa truyền thanh; cùng nhiều hình thức như phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền tới từng hộ dân, phòng trọ, để người dân nêu cao tin thần cảnh giác và tích cực trong việc tố giác tội phạm. Qua nhiều hình thức tuyên truyền đã mang lại những hiệu quả thiết thực.

Trong 6 tháng đầu năm tình hình an ninh trật tự được giữ vững. Bên cạnh đó, lực lượng CA kết hợp với lực lượng dân phòng, quân sự đẩy mạnh công tác tuần tra thường xuyên trên địa bàn đã phát hiện và bắt giữ, xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Trong đó, có nhiều vụ trộm cắp tài sản, đánh bạc, ghi đề.

Để kiểm soát tốt ANTT trên địa bàn, CA phường luôn coi trọng việc kết hợp với các phường bạn để tham gia truy bắt các loại tội phạm, duy lý về tận nơi gây án để kịp thời xử lý. Mới đây, lực lượng CA phường cũng đã phối hợp tốt với CA quận 12, và CA quận 3,TP.HCM truy bắt hai đối tượng truy nã về tội tràng trữ và sử dụng ma túy; cưỡng đoạt tài sản. Ông Nguyễn Văn Tám, Trưởng CA phường Hưng định cho biết, trước đó, khi nhận được thông tin về 2 đối tượng bị truy nã đang lẫn trốn trên địa bàn, CA phường liền rà soát, đặc biệt là công tác kiểm tra từng khu nhà trọ. Qua đó, phát hiện và bắt giữ một đối tượng trốn ở khu phố Hưng Phước và một đối tượng trốn ở khu phố Hưng Thọ, phường Hưng Định bàn giao cho CA TP.HCM điều tra làm rõ. Các lực lượng tuần tra còn thường kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, tụ tập buôn bán gây ách tắc giao thông và gây mất mỹ quan đô thị.

Để bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian tới, Trưởng CA phường Hưng Định Nguyễn Văn Tám cho biết: “CA phường sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, tuyên truyền kiến thức pháp luật đến từng hộ gia đình, rà soát các đối tượng phạm pháp đang ẩn náu có thể gây nguy hại cho xã hội”.

Công Khanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên