Công an phường Mỹ Phước: Phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm ở các khu vực trọng điểm

Cập nhật: 25-02-2021 | 09:28:07

Theo báo cáo của Công an phường Mỹ Phước, trong năm 2020, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường cơ bản được bảo đảm; không xảy ra các vụ việc phức tạp; công tác nghiệp vụ từng bước được duy trì hiệu quả…

Trong năm 2020, trên địa bàn phường xảy ra 97 vụ phạm pháp hình sự, giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2019, trong đó xảy ra 8 vụ trọng án; 89 vụ thường án. Công an phường Mỹ Phước đã làm rõ 30 vụ, bắt 64 đối tượng, các vụ còn lại đã lập hồ sơ chuyển công an thị xã tiếp tục điều tra xác minh. Ngoài ra, trong năm 2020, Công an phường Mỹ Phước tiếp nhận và xử lý 24 vụ vi phạm hành chính, đã lập biên bản xử phạt hành chính với tổng số tiền gần 39 triệu đồng. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, Công an phường Mỹ Phước phát hiện và bắt được 32 vụ, 72 đối tượng, đã chuyển Công an TX.Bến Cát 19 vụ, Công an phường lập hồ sơ xử lý hành chính 13 vụ với số tiền trên 25 triệu đồng, giáo dục tại cộng đồng 2 đối tượng.

Năm 2021, Công an phường tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả nghị quyết của Đảng ủy công an thị xã, các chương trình công tác UBND phường về nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự bảo đảm phù hợp với tình hình địa bàn. Đồng thời chủ động tham mưu các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động âm mưu chống phá của các thế lực thù địch và triển khai các đợt tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm và các hoạt động chính trị góp phần tích cực thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Tại hội nghị triển khai công tác năm mới đây, đại diện Công an phường Mỹ Phước đã trao tặng giấy khen của UBND phường cho 2 tập thể và 17 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020; khen thưởng đột xuất cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm.

Đ.TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên