Công an tỉnh bắt giữ đối tượng bị truy nã

Cập nhật: 22-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 22-7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Trần Văn Tiến (26 tuổi, quê Nghệ An) theo quyết định truy nã của Công an TX.Thuận An về hành vi hủy hoại tài sản.

Theo hồ sơ của công an, năm 2009, Tiến từng là đội trưởng của Công ty dịch vụ bảo vệ B.S, bảo vệ tại công ty TNHH T.T (phường An Phú, TX.Thuận An). Do làm ăn mất uy tín, Công ty T.T đã chấm dứt hợp đồng với đội bảo vệ của Tiến. Cuối tháng 10-2009, trong lúc một nhân viên bảo vệ được Công ty T.T thuê mới, đến để nhận bàn giao thì Tiến và N.Đ.A (26 tuổi, ngụ Bình Dương, hiện đã bị xử lý hình sự) đến gây rối, đánh nhân viên bảo vệ mới của công ty phải bỏ chạy, để lại chiếc xe máy ở hiện trường. Lúc này, N.Đ.A và Tiến lấy chiếc xe máy này ra đường phóng hỏa đốt cháy. Sau đó, Tiến bị khởi tố hình sự về hành vi hủy hoại tài sản với vai trò là đồng phạm nhưng Tiến đã bỏ trốn và bị truy nã. Khoảng tháng 10-2013, Tiến sử dụng giấy chứng minh nhân dân giả mang tên Trần Minh Huy (SN 1986, hộ khẩu TP.HCM) để xin vào làm nhân viên khối tín dụng tiêu dùng của ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank).

Tháng 11-2013, dưới cái tên là Trần Minh Huy, Tiến được ký hợp đồng làm cộng tác viên tư vấn khách hàng ở khu vực Bình Dương. Quá trình làm việc tại Bình Dương, khách hàng đã khiếu nại, Tiến được đưa về công an để làm việc thì phát hiện Tiến đang trốn lệnh truy nã.

Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên