Công an tỉnh Bình Dương: Hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”

Cập nhật: 04-05-2020 | 09:36:03

Trong những năm qua, cùng với các phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) rộng khắp trên cả nước, phong trào HMTN trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) nói chung và lực lượng CA tỉnh nói riêng đã được tổ chức thường niên và nhân rộng bằng nhiều hoạt động phong phú, cụ thể, thiết thực, góp phần cùng với cộng đồng, xã hội giúp cho người bệnh kịp thời có máu để điều trị.


Cán bộ, chiến sĩ CA tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, nhân Ngày “Toàn dân HMTN” và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ CA ngày 7-4 gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CAND tích cực tham gia HMTN, CA tỉnh đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày “Toàn dân HMTN” với chủ đề “Lực lượng CAND - Hành trình giọt máu nghĩa tình”. Tham dự lễ phát động có đồng chí Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc CA tỉnh. CA tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh, tổ chức tiếp nhận máu tại CA tỉnh bảo đảm quy trình, quy định, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần “Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại”, trong đợt 1, hơn 200 CBCS thuộc 36 đơn vị trực thuộc CA tỉnh đã tích cực tham gia và đóng góp hơn 300 đơn vị máu. Dự kiến, CA tỉnh sẽ phát động thêm 2 đợt tiếp theo để bảo đảm chỉ tiêu 1.000 đơn vị máu thành lập “Ngân hàng máu” góp phần bổ sung và đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Với phương châm hành động: “Lực lượng CAND - Hành trình giọt máu nghĩa tình” và mỗi CBCS CAND là những chiến sĩ tiên phong, đi đầu hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây được xem là nghĩa cử cao đẹp và đầy lòng nhân ái, tính nhân văn sâu sắc của những CBCS CAND đã tham gia HMTN và khẳng định tinh thần trách nhiệm, tình cảm của mỗi CBCS CAND đối với đất nước, với cộng đồng xã hội, góp sức chung tay vì sức khỏe của nhân dân…

NGỌC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên