Công an tỉnh Bình Dương: Mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tổ trưởng tổ nhân dân tự quản

Cập nhật: 26-11-2020 | 13:59:46

(BDO) Sáng 26-11, tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tổ trưởng tổ nhân dân tự quản năm 2020. Gần 300 học viên là tổ trưởng tổ nhân dân tự quản trong toàn tỉnh tham gia lớp bồi dưỡng.

 Mục đích của lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, nghiệp vụ về công tác vận động, tuyên truyền giúp cho tổ nhân dân tự quản nắm và thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của tỏi nhân dân tự quản; nắm được tình hình an ninh trật tự ở tổ, từ đó phối hợp có hiệu quả với cảnh sát khu vực, công an viên phụ trách ấp, trưởng ban điều hành khu phố, ấp trong công tác phòng ngừa, phát hiện các hoạt động phạm tội và những hành vi vi phạm pháp luật khác tại tổ.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được triển khai nội dung: Nhiệm vụ,  quyền hạn của tổ nhân dân tự quản; kỹ năng tổ chức và chủ trì buổi họp ở tổ nhân dân tự quản; công tác phối hợp quản lý, cảm hóa, giáo dục, cải tạo người chấp hành xong án phạt tù, đặc xá về nơi cư trú tại địa bàn của tổ nhân dân tự quản...

Dự kiến, lớp bồi dưỡng diễn ra trong 6 ngày, từ 26-11 đến 1-12. Kết thúc khóa bồi dưỡng, các học viên sẽ làm bài thu hoạch.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên